Thủ thuật công nghệ

3 cách đơn giản giúp pin AirPods bền 'vô đối' dùng 5 năm cũng không chai

3 cách đơn giản giúp pin AirPods bền 'vô đối' dùng 5 năm cũng không chai

Theo phản hồi từ nhiều người dùng, thời lượng pin của AirPods là khoảng 3 năm. Trên thực tế, đây là một hiệu suất rất tốt, vì thời lượng pin của điện thoại thông minh thường chỉ là ba năm. Nhưng AirPods khác với điện thoại thông minh ở chỗ tai nghe của AirPods rất khó để tháo rời và khó để thay thế.

Trên thị trường, giá thay pin cho AirPods dao động từ 500-600 nghìn đồng cho một bên, vì vậy, thay pin AirPods là giải pháp không hợp lý. Vì vậy thay vì tìm cách thay pin, hãy thử những mẹo dưới đây để pin của AirPods được bền hơn và có thể lên đến 5 năm sử dụng.

1. Bật tính năng sạc pin được tối ưu hóa

Thực tế thì Apple cũng đã nhận ra điều này, kể từ phiên bản iOS 14.2, Apple đã bổ sung thêm chức năng "sạc pin tối ưu" cho AirPods. Sau khi được bật, AirPods sẽ học chế độ sạc hàng ngày của người dùng, để có thể tạm thời sạc tai nghe đến hơn 80% cho đến khi cần. Tính năng này rất quan trọng để cải thiện và kéo dài tuổi thọ pin của AirPods, vì vậy hãy nhớ bật tính năng này.

Sau khi ghép nối với AirPods, hãy đi tới: Cài đặt> Bluetooth> Nhấn vào AirPods" của iPhone để bật tính năng "Sạc pin được tối ưu hóa".

Nếu hộp sạc của AirPods được mở ra khi đang sạc, và màn hình iPhone sẽ hiển thị thời gian sạc dự kiến ​​để hoàn thành. Nếu bạn muốn sạc đầy càng sớm càng tốt, bạn có thể bấm vào "tiếp tục cho đến ngày mai".

2. Tắt tính năng nhận diện tai tự động

Tính năng 'Nhận diện tai tự động' có thể không nhiều người dùng để ý. Khi đặt AirPods vào tai, tính năng này có thể tự động truyền đường âm thanh từ thiết bị kết nối đến AirPods.

Tuy nhiên, có một "lỗi" trong tính năng này là khi người dùng đăng nhập vào hai thiết bị Apple (chẳng hạn như iPhone) bằng cùng một ID Apple, AirPods sẽ thường xuyên chuyển đổi giữa hai thiết bị, điều này sẽ mang lại một số bất tiện cho người dùng.

Tắt tính năng này sẽ khắc phục được sự cố và cũng kéo dài tuổi thọ của pin tai nghe. Để tắt tính năng này, hãy làm theo các bước sau:

Mở cài đặt iPhone> nhấn Bluetooth> nhấn AirPods> tắt tính năng dò tai tự động

3. Không thường xuyên đóng mở hộp sạc

Nhiều người thường có thói quen đóng - mở hợp sạc cho vui. Nhưng điều này không tốt cho pin của hộp sạc, vì mỗi lần mở hộp sạc là hao pin, kết nối Bluetooth thường xuyên cũng rất hao pin. Vì vậy, lời khuyên cho bạn là nên thay đổi thói quen này để tránh hao pin.

Ngoài 3 điểm nêu trên, khi sử dụng AirPods hàng ngày, chúng ta cũng nên tránh sử dụng bộ sạc nhanh có công suất lớn để sạc cho AirPods; ngoài ra, hãy cố gắng tránh xa nhiệt độ quá cao, đặc biệt là khi sạc tai nghe ở nhiệt độ cao. môi trường, có nhiều khả năng gây ra suy giảm tuổi thọ pin.