Tiết lộ thông tin quan trọng về sự sống ngoài hành tinh, người ngoài hành tinh đã xuất hiện?

Các nhà khoa học NASA đã công bố một phát hiện gây chấn động, cho thấy họ có thể đã bắt gặp bằng chứng về sự sống ngoài hành tinh.

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature, các nhà khoa học đã phân tích dữ liệu từ tàu vũ trụ Cassini, vốn đã bay quanh Sao Thổ từ năm 2004 đến năm 2017. Dữ liệu cho thấy, Cassini đã ghi lại được một vụ phun trào vật chất từ một thiên thạch băng nhỏ, có tên là Enceladus.

nong-bat-qua-tang-sinh-vat-ngoai-hanh-tinh-phun-vat-chat-vao-tau-nasa-1702202607.png

Vụ phun trào này diễn ra vào năm 2015, và các nhà khoa học cho rằng nó có thể là dấu hiệu của sự sống ngoài hành tinh. Họ phát hiện ra rằng, vật chất phun trào từ Enceladus có chứa các hợp chất hữu cơ, bao gồm axit amin, vốn là thành phần cơ bản của sự sống trên Trái Đất.

"Đây là lần đầu tiên chúng ta thấy các hợp chất hữu cơ được tạo ra trong một môi trường ngoài hành tinh," ông David Williams, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết. "Điều này cho thấy, sự sống có thể tồn tại ở những nơi mà chúng ta chưa từng nghĩ tới."

nong-bat-qua-tang-sinh-vat-ngoai-hanh-tinh-phun-vat-chat-vao-tau-nasa-hinh-6-1702202607.png

Các nhà khoa học vẫn chưa thể khẳng định chắc chắn rằng vật chất phun trào từ Enceladus là do sinh vật ngoài hành tinh tạo ra. Tuy nhiên, phát hiện này đã làm dấy lên hy vọng về việc tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh trong tương lai.

"Dù phát hiện này không phải là bằng chứng chắc chắn về sự sống ngoài hành tinh, nhưng nó cho thấy chúng ta đang đi đúng hướng," ông Williams nói thêm. "Chúng ta đang thu hẹp khoảng cách giữa Trái Đất và những thế giới khác."

nong-bat-qua-tang-sinh-vat-ngoai-hanh-tinh-phun-vat-chat-vao-tau-nasa-hinh-4-1702202607.png

Nghiên cứu này là một trong những phát hiện quan trọng nhất trong lĩnh vực tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh trong nhiều năm qua. Nó cho thấy, sự sống có thể tồn tại ở những nơi mà chúng ta chưa từng nghĩ tới, và mở ra một chương mới trong cuộc tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh.

Tìm kiếm tín hiệu của người ngoài hành tinh ở tần số chưa từng được nghiên cứu trước đây, kết quả gây bất ngờ

Việc tìm kiếm trí thông minh ngoài trái đất (SETI) vẫn tiếp tục khi các nhà khoa học tìm đến sóng vô tuyến tần số thấp mà từ lâu chưa được khám phá.