Đời sống

Vụ khách sạn Royal Hotel từ chối khách lúc 2h sáng: Chủ khách sạn lên tiếng? Phát hiện loạt sai phạm

Vào chiều ngày 11/11, Công an phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết đã báo cáo Công an TP Hà Nội vụ việc khách sạn Royal Hotel (số 19 phố Hàng Cháo) từ chối nhận khách lúc 2h sáng dù khách đã đặt và thanh toán tiền phòng đầy đủ.

Theo cơ quan công an, ngay sau khi tiếp nhận phản ánh, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra, xác minh và phát hiện khách sạn Royal Hotel có nhiều vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh lưu trú.

vu-khach-san-royal-hotel-tu-choi-khach-luc-2h-sang-chu-khach-san-chinh-thuc-len-tieng-phat-hien-ra-loat-vi-pham

Cụ thể, cơ sở không thực hiện đúng quy định về thông báo lưu trú, vi phạm điểm b khoản 1 Điều 9 Nghị định 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021. Đồng thời, khách sạn hoạt động ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự khi chưa được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện, vi phạm điểm a khoản 4 Điều 12 cùng nghị định.

Ngoài ra, cơ sở không bảo quản, bảo dưỡng phương tiện phòng cháy, chữa cháy thông dụng, vi phạm điểm a khoản 1 Điều 22 Nghị định 106/2025/NĐ-CP ngày 15/5/2025.

Trước đó, vụ việc gây xôn xao mạng xã hội khi tài khoản N.Y.Q. đăng tải clip tố bị khách sạn “bùng” phòng giữa đêm. Theo phản ánh, chị Q. đã thanh toán toàn bộ tiền phòng cho 3 đêm (7-10.11), nhưng do ảnh hưởng mưa bão, đến rạng sáng 9/11 mới tới nhận phòng. Khi đến nơi, chị bất ngờ được thông báo “phòng đã cho người khác thuê” vì đến muộn, buộc phải tìm khách sạn khác để nghỉ qua đêm.

vu-khach-san-royal-hotel-tu-choi-khach-luc-2h-sang-chu-khach-san-chinh-thuc-len-tieng-phat-hien-ra-loat-vi-pham-1
Cô gái đăng bài 'tố' khách sạn.
Loat-khach-san-len-tieng-vu-nu-du-khach-bi-tu-choi-nhan-phong-do-check-in-muon-phai-di-luc-2h-sang-2
Lễ tân từ chối không cho khách check-in vì đến muộn.

Bức xúc với cách hành xử của khách sạn, chị Q. đăng bài cảnh báo cộng đồng. Vụ việc nhanh chóng lan truyền, khiến hàng nghìn người dùng mạng xã hội đánh giá 1 sao khách sạn này trên nền tảng đặt phòng. Một số khách sạn khác trùng tên “Royal Hotel” cũng bị ảnh hưởng do bị nhầm lẫn.

Sau đó, quản lý Royal Hotel tại số 19 phố Hàng Cháo thừa nhận lỗi thuộc về nhân viên lễ tân do “thiếu kinh nghiệm nghiệp vụ”. Người này cho biết nhân viên trực hôm đó là người làm thay, không nắm rõ quy trình xử lý khi khách đến nhận phòng muộn.

vu-khach-san-royal-hotel-tu-choi-khach-luc-2h-sang-chu-khach-san-chinh-thuc-len-tieng-phat-hien-ra-loat-vi-pham-2
Công an làm việc với chủ khách sạn Royal Hotel và lễ tân (Ảnh: C.A.).

Đại diện khách sạn đã liên hệ xin lỗi và đề nghị hoàn tiền đầy đủ cho khách qua hệ thống đặt phòng, song khách vẫn chưa đồng ý vì không hài lòng với thái độ và cách giải quyết.

Hiện, Công an phường Ô Chợ Dừa đang hoàn thiện hồ sơ, kiến nghị cơ quan chức năng xử phạt hành chính theo từng hành vi vi phạm. Đồng thời yêu cầu chủ cơ sở bổ sung hồ sơ pháp lý và khắc phục các lỗi về an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy trước khi tiếp tục hoạt động kinh doanh.