Tình hình hiện tại của khách sạn Hà Nội bị tố ‘bùng phòng’ dù khách thanh toán đủ tiền 3 ngày: Thái độ xử lý bức xúc
Một nữ khách hàng tố cáo bị khách sạn Royal Hostel ở phố Hàng Cháo, Hà Nội ‘bùng phòng’ dù đã thanh toán đủ tiền thuê 3 ngày. Sự việc khiến chị phải tìm khách sạn khác giữa đêm, sự việc hiện đang được công an vào cuộc xác minh.
Một sự việc gây xôn xao mạng xã hội mới xảy ra tại Hà Nội khi một nữ khách hàng có tài khoản N.Y.Q. đăng tải clip ghi lại cảnh mình bị khách sạn “bùng phòng” dù đã thanh toán toàn bộ số tiền 3 ngày. Theo chia sẻ, nguyên nhân bắt nguồn từ việc chị đến nhận phòng muộn do ảnh hưởng của mưa bão.
Cụ thể, chị Q. đặt phòng tại khách sạn Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo, phường Ô Chợ Dừa, Hà Nội từ ngày 7/11 đến 10/11 và đã thanh toán đầy đủ tiền thuê phòng 3 ngày. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của mưa bão khiến chị bị delay chuyến bay, dẫn tới việc rạng sáng ngày 8/11 chị Q. mới có mặt để nhận phòng. Khi đến nơi, lễ tân thông báo phòng đã được cho khách khác thuê vì đến muộn, khiến chị bất ngờ và bức xúc.
“Tôi đã thanh toán toàn bộ tiền, được quyền nhận phòng và khách sạn phải giữ phòng cho tôi. Nhân viên khách sạn cũng không thông báo check-in khi đến thì cho người khác thuê. Thôi lúc đó nghĩ bỏ 3 đêm cũng được, họ cho 1 phòng ngủ tạm vì ra tới nơi 2h sáng, trời mưa nhưng không nhận được hỗ trợ. Thà họ nói với mình một câu xin lỗi, phòng cho người khác mướn…”, chị Q. chia sẻ. Không còn cách nào khác, chị phải thuê taxi tìm khách sạn khác giữa đêm.
Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ đồng cảm và phản ứng mạnh mẽ, một số còn đánh giá khách sạn chỉ 1 sao trên các nền tảng. Một số khách sạn khác có tên tương tự cũng bị nhầm lẫn và nhận đánh giá tiêu cực từ cư dân mạng.
Sáng 11/11, phóng viên có mặt tại Royal Hostel, Hàng Cháo ghi nhận tình hình. Một nhân viên phụ trách khách sạn cho biết đang phối hợp để giải quyết vụ việc. Đồng thời, phía công an phường Ô Chợ Dừa xác nhận đã nắm được thông tin và đang tiến hành xác minh để làm rõ sự việc, đảm bảo quyền lợi khách hàng.