Khám phá mới

Nếu khủng long lang thang khắp hành tinh, tại sao chúng ta không tìm thấy xương của chúng ở mọi nơi?

Theo trang IFL Science đưa tin, mặc dù việc bỏ qua tất cả bằng chứng cho thấy khủng long tồn tại là một suy nghĩ kỳ quặc nhưng chúng ta vẫn chưa tìm thấy thêm bằng chứng nào cho thấy chúng tồn tại, tuy nhiên đây vẫn là một câu hỏi thú vị và đã được trả lời nhiều lần cho bất kỳ ai muốn phản đối. Google trước khi họ quay video.

Trước hết, hóa thạch khủng long đã được tìm thấy trên tất cả các châu lục, chúng không được phân bố đồng đều, nhưng đó không phải là do một âm mưu kỳ quái nào đó nhằm trồng những bộ xương này ở Montana. Đó là vì quá trình hóa thạch rất hiếm và chỉ diễn ra trong những trường hợp cụ thể.

Khi một con vật chết đi, để trở thành hóa thạch, nó cần được trầm tích chôn vùi trước khi được bao phủ bởi nhiều lớp trầm tích khác. Khi áp suất tăng lên, chúng bị nén lại tạo thành đá trầm tích. Trong quá trình này, các khoáng chất thấm vào xương động vật được bọc, biến chúng thành đá. Vì điều này đòi hỏi sự tích tụ trầm tích trên xác động vật, nên hầu hết tất cả các hóa thạch được tìm thấy đều ở biển, nơi cát và bùn có thể cuốn trôi chúng, khủng long chết trên mặt đất hiếm khi bị hóa thạch.

Tiến sĩ David Button, nhà nghiên cứu khủng long tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên giải thích trong một đoạn trên trang web của họ: “Hầu hết các hóa thạch khủng long mà chúng tôi tìm thấy là từ những động vật sống gần hồ hoặc sông. Một số con chết ngay trước khi khu vực này bị ngập lụt và hóa thạch chúng bị bao phủ trong bùn và phù sa còn những con khác bị mưa lớn cuốn xuống sông".

Sẽ thật tuyệt nếu chúng ta có thể tìm thấy khủng long ở khắp mọi nơi nhưng do cách tạo ra hóa thạch, có thể có rất nhiều loài mà chúng ta sẽ không bao giờ khám phá được.

Button nói thêm: “Chúng tôi không biết về nhiều loài khủng long sống trong môi trường rừng rậm hoặc núi non. Hóa thạch rất khó hình thành trong những tình huống như vậy”.

Một nghiên cứu năm 2006 ước tính rằng khoảng 71% khủng long vẫn chưa được biết đến. Về lý thuyết, một số loài khủng long miền núi có thể đã bị cuốn trôi từ trên núi xuống lòng sông, nơi có thể diễn ra quá trình hóa thạch, nhưng trường hợp này không phổ biến.

Nhà cổ sinh vật học Karen Poole của Viện Công nghệ New York nói với Smithsonian: “Mặc dù động vật ở những khu vực này có thể có họ hàng ở vùng đất thấp, nhưng rất có thể có những nhóm nhỏ chuyên biệt cho những môi trường nơi chúng khó có thể trở thành hóa thạch”.

Do đó, khủng long được tìm thấy ở khắp mọi nơi, nhưng chỉ bị hóa thạch trong những hoàn cảnh thích hợp.

Theo IFL Science.

Từ tháng 12 đến tết Nguyên Đán, những con giáp sau liên tiếp đón niềm vui, vận may từ trên trời rơi xuống

Những con giáp dưới đây dự kiến sẽ liên tiếp gặp may mắn, mở ra 1 bước ngoặt lớn vào cuối năm.