Thêm thông tin bất ngờ về bác sĩ nha khoa đánh khách hàng nhập viện, hàng xóm tiết lộ khó tin về phòng khám
Bà Tuyết Chinh (bác sĩ nha khoa trong vụ việc) bị bắt để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”. Ngoài ra, Công an TP.HCM còn làm rõ một số hành vi khác của nha sĩ này.
Thông tin từ báo Dân Trí, chiều 10/9, Công an TP.HCM cùng các đơn vị liên quan để thực hiện lệnh khám xét với cơ sở nha khoa Tuyết Chinh. Một ngày sau, bà Tuyết Chinh (SN 1985, chủ cơ sở nha khoa) bị bắt khẩn cấp để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng, ngoài ra Công an TP.HCM còn làm rõ các hành vi khác để xử lý nghiêm vụ việc này.
Nói về vụ việc ồn ào của cơ sở nha khoa Tuyết Chinh, người dân sống xung quanh đây vẫn chưa hết bất ngờ. Theo một người dân tiết lộ với Dân Trí, cơ sở Tuyết Chinh đã hoạt động 7-8 năm qua, từ khi khu Cityland (quận Gò Vấp cũ) xây dựng và thành khu đô thị phát triển.

Trên con đường Trần Thị Nghỉ có đến 3 nha khoa, nhưng cơ sở Tuyết Chinh này được đánh giá là đông khách nhất, khách muốn làm răng thường phải đặt lịch trước.
Bà D (sống đối diện) chia sẻ: “Cơ sở này là rất đông khách. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, tôi chưa thấy có khách nào khách đến ồn ào, phản ánh việc gì. Chỉ có trường hợp vừa qua là duy nhất, gây xôn xao cả khu vực này và mạng xã hội”.
Công an TPHCM đọc lệnh bắt khẩn cấp bà Chinh. Ảnh: Công an cung cấp
Bà D cho biết, sau nhiều ngày, chiều 10/9 vừa qua, công an, xe công vụ đã đến cơ sở Tuyết Chinh. Họ làm việc khoảng 1 tiếng, sau đó rời đi. Đến sáng 11/9, thông tin bà Chinh bị bắt được công bố rộng rãi.
Người hàng xóm tỏ ra tiếc nuối: “Tôi thật sự tiếc cho cơ sở này, bởi họ đã gầy dựng tên tuổi trong thời gian dài. Đến nay, chỉ một phút nóng nảy, thiếu kiềm chế của chủ cơ sở, mọi công sức đều đổ sông, đổ bể”.
Cơ sở nha khoa Tuyết Chinh đóng cửa sáng 11/9. Ảnh: Lê Trai
Được biết, ngoài việc bắt bà Chinh để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”, Công an TP.HCM còn tiếp tục điều tra các hành vi khác để xử lý nghiêm vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.
Trước tình trạng phát sinh mâu thuẫn giữa người dân và các cơ sở kinh doanh, Công an TPHCM khuyến cáo người dân khi xảy ra tranh chấp dân sự, tài chính, dịch vụ… cần giữ bình tĩnh, thương lượng hòa giải hoặc gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền để được giải quyết theo đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không sử dụng bạo lực.
Công an cũng nhấn mạnh, các cơ sở hành nghề y tế, nha khoa nói riêng và cơ sở kinh doanh nói chung phải tuân thủ pháp luật, ứng xử văn minh với khách hàng. Khi phát hiện vụ việc có dấu hiệu vi phạm, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an gần nhất để được xử lý kịp thời.
Cùng quan điểm, luật sư Nguyễn Hùng Quân (Đoàn luật sư TPHCM) cho rằng các bên cần ưu tiên đàm phán, thương lượng, hòa giải để hài hòa lợi ích, đảm bảo quyền lợi chính đáng. Trường hợp không tìm được tiếng nói chung, có thể nhờ đến UBND phường/xã, Sở Y tế hoặc tòa án để giải quyết, tránh dẫn đến xung đột nghiêm trọng, tiềm ẩn rủi ro pháp lý.