Sự thật phía sau vợ chồng Đoàn Di Băng: Chồng là Tổng giám đốc, vợ từ em gái Lý Hải thành nữ đại gia
Trên mạng xã hội, vợ chồng Đoàn Di Băng và Nguyễn Quốc Vũ gắn với hình ảnh giàu có, tiêu tiền như nước, cuộc sống vừa xa hoa vừa hạnh phúc. Nhưng sự thật phía sau thì sao?
Đoàn Di Băng (tên thật Phạm Thị Thanh Thúy, sinh năm 1990, TP.HCM) những ngày qua liên tục trở thành tâm điểm dư luận vì những lùm xùm kinh doanh. Câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất: Điều gì đã giúp vợ chồng cô tạo dựng cơ ngơi xa hoa, sở hữu biệt thự trăm tỷ và bộ sưu tập siêu xe đắt đỏ?
VB Group – công ty đứng sau thương hiệu Hanayuki
VB Group hiện do ông Nguyễn Quốc Vũ (sinh năm 1978), chồng Đoàn Di Băng, giữ vai trò Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật. Công ty có vốn điều lệ 8 tỷ đồng, đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn đồ dùng gia đình. Trước tháng 7/2024, vị trí này do ông Lương Minh Hưng (sinh năm 1997) nắm giữ, sau đó mới được chuyển giao cho ông Vũ.
Theo kê khai thuế, VB Group có khoảng 10 lao động, đồng thời là pháp nhân điều hành thương hiệu mỹ phẩm Hanayuki. Trên website Hanayuki, gương mặt đại diện nổi bật chính là Đoàn Di Băng. Ngoài sản phẩm dầu gội, thương hiệu này còn kinh doanh nhiều dòng mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc sức khỏe phụ nữ như dung dịch vệ sinh, băng vệ sinh, kem chống nắng, kem dưỡng da, kem trị thâm nám, kem làm hồng nhũ hoa… Trong đó, kem chống nắng Hanayuki Sunscreen Body từng được Đoàn Di Băng khẳng định “cháy hàng”, đến mức cô phải cắt đôi tuýp để vét phần còn lại dùng cho mình.
Từ “em gái Lý Hải” đến bà chủ mỹ phẩm
Ít ai biết, trước khi lấn sân kinh doanh, Đoàn Di Băng từng hoạt động nghệ thuật. Xuất thân trong gia cảnh khó khăn, cô từng bỏ học đại học vì không đủ chi phí. Năm 2010, cô đoạt giải Bạc Giọng hát vàng ngành du lịch TP.HCM và được ca sĩ Lý Hải nâng đỡ, đưa vào nhiều dự án âm nhạc. MV “Vườn hạnh phúc” đánh dấu sự nghiệp diễn xuất của cô khi xuất hiện cùng Lý Hải. Ngoài ra, cô cũng từng thể hiện một số ca khúc như Chạm vào quá khứ, Gọi tên anh trong đêm, Nhắm mắt em thấy anh…
Tuy nhiên, sau khi kết hôn với Quốc Vũ, Đoàn Di Băng dần lui khỏi showbiz để tập trung cho kinh doanh. Cặp đôi không chỉ phát triển thương hiệu mỹ phẩm mà còn lấn sân bất động sản, đầu tư sản xuất các chương trình giải trí và phim ảnh. Năm 2023, Đoàn Di Băng trở thành Giám đốc sản xuất kiêm nhà đầu tư cho phim Chị chị em em 2, tác phẩm đạt doanh thu hơn 121 tỷ đồng. Trước đó, cô còn chi mạnh để sản xuất nhiều chương trình truyền hình thực tế như Siêu Mẫu Việt Nam 2018, The Tiffany Vietnam – Chinh phục Hoàn mỹ, hay tham gia đồng hành ở The Next Gentleman – Quý ông hoàn mỹ cùng Hương Giang và Dược sĩ Tiến.
Bán hàng online – “mỏ vàng” của vợ chồng đại gia
Một trong những bí quyết thành công của cặp đôi là xây dựng thương hiệu cá nhân mạnh mẽ trên mạng xã hội. Họ thường xuyên xuất hiện với hình ảnh xa hoa như xe sang, hàng hiệu, biệt thự lộng lẫy. Bốn tài khoản cá nhân TikTok và Facebook (có tick xanh) của họ đã thu hút hơn 5,3 triệu lượt theo dõi.
Về bất động sản, vợ chồng Đoàn Di Băng sở hữu nhiều căn biệt thự giá trị. Nổi bật nhất là căn biệt thự tại quận 7 trị giá 22 tỷ đồng, rộng gần 300m², từng gây xôn xao khi gia chủ chi đến 140 tỷ đồng chỉ riêng cho phần nội thất. Ngoài ra, họ còn có biệt thự 6 tầng ở quận Bình Thạnh trị giá hơn 10 tỷ đồng, một căn biệt thự nghỉ dưỡng tại Đà Lạt giữa rừng thông.
Bộ sưu tập siêu xe cũng khiến nhiều người trầm trồ: Từ Volvo XC90 (4,5 tỷ đồng) phục vụ đưa đón con, đến Mercedes-AMG G63 (13,5 – 14 tỷ đồng), siêu xe 7 tỷ đồng Đoàn Di Băng tặng chồng, chiếc Bentley Bentayga 19 tỷ đồng mà ông Vũ tặng vợ năm 2024… Cả hai còn thường xuyên tặng nhau những món quà xa xỉ như xe hơi, đồng hồ hàng trăm triệu đồng.
Về tài chính, Đoàn Di Băng từng khoe sở hữu 100 cây vàng mua từ 3 năm trước với giá 57 triệu đồng/lượng. Với mức giá vàng tăng mạnh hiện nay, khoản đầu tư này đã mang lại cho cô lợi nhuận hơn 3 tỷ đồng.
Không chỉ dựa vào hào quang cá nhân, các sản phẩm của Hanayuki thực sự mang lại doanh thu khủng. Trên TikTok Shop, tài khoản Di Băng Store Hanayuki đã bán hơn 16.000 sản phẩm với giá từ 40.000 – 500.000 đồng. Trong khi đó, gian hàng Hanayuki Việt Nam trên Shopee ghi nhận hơn 55.800 sản phẩm bán ra, trong đó dung dịch vệ sinh phụ nữ chiếm doanh số hơn 5,3 tỷ đồng.
Để đảm bảo nguồn hàng và lợi nhuận, vợ chồng Đoàn Di Băng trực tiếp đứng sau khâu sản xuất thông qua VB Group, đồng thời còn phát triển hệ thống phân phối rộng rãi với nhiều đại lý khác.