Đời sống

Cái kết cực đắng cho nhà hàng bị tố chặt chém suất cơm 130 nghìn của thợ điện khắc phục bão số 5

Câu chuyện suất cơm 130 nghìn đồng cho thợ điện ở Nghệ An gây xôn xao dư luận mấy ngày nay. Nhiều người bày tỏ sự bức xúc trước cách hành xử của phía nhà hàng.

Thông tin từ báo Lao Động cho biết, ngày 28/8, đại diện Công ty Điện lực Nghệ An cho biết, đơn vị này đã chấm dứt hợp đồng đặt suất ăn với nhà hàng T.L (phường Vinh Phú) và chuyển sang ký với đơn vị khác, sau sự việc ồn ào liên quan đến suất cơm giá 130 nghìn đồng nhưng chất lượng không tương xứng.

Vào ngày 26/8, nhân viên hành chính của Công ty Điện lực Nghệ An đã đến nhà hàng đặt 230 suất cơm cho bữa chiều tối với giá 130 nghìn đồng/suất và 310 suất cho ngày hôm sau 27/8. Đến chiều tối 26/8, sau khi cơm được giao, một cán bộ mở ra thì phát hiện bên trong có rất ít cơm, thức ăn.

suat-com-130-nghin-dong-nghe-an-11
Hình ảnh suất cơm giá 130 nghìn của nhà hàng T.L bán cho công nhân điện lực Nghệ An. Ảnh: Ngọc Anh

Đại diện điện lực Nghệ An chia sẻ với VietNamNet: “Chúng tôi đặt 130.000 đồng/suất, họ không làm được theo đúng yêu cầu nhưng không thông báo lại. Họ vẫn im lặng, bán mỗi suất 130.000 đồng. Sáng 27/8, tôi yêu cầu nhà hàng xuất hóa đơn để thanh toán. Họ đồng ý xuất hóa đơn, nhưng tới trưa nhà hàng báo lại chỉ lấy mỗi suất cơm chiều tối 26/8 với giá 60.000 đồng.

Tôi không đồng ý vì nếu họ bán 60.000 đồng thì phải thông báo ngay hôm 26/8 để chúng tôi được biết. Đến chiều 27/8, nhà hàng Thủy Linh lại thông báo với ngành điện là miễn phí những suất cơm đó”.

Sự việc này đang gây bức xúc trong dư luận. Nhiều bình luận cho rằng nhà hàng đang lợi dụng thiên tai khó khăn để “chặt chém”, trục lợi. Câu hỏi đặt ra là nếu không bị tố cáo, liệu những suất ăn đó có miễn phí như nhà hàng nói hay không?

suat-com-130-nghin-dong-nghe-an-2
Công nhân điện lực Nghệ An tranh thủ ăn cơm để khắc phục sự số lưới điện sau bão số 5. Ảnh: Ngọc Anh

Liên quan đến vấn đề trả tiền hay miễn phí này, phía Điện lực Nghệ An khẳng định: ““Chúng tôi đặt suất ăn thì chúng tôi trả tiền, chứ không có chuyện ăn cơm miễn phí của nhà hàng. Nếu nhà hàng không lấy tiền thì phải nói rõ từ đầu. Đến giờ, chúng tôi cũng chưa biết những suất cơm đó có giá 130.000 đồng hay 60.000 đồng. Việc này chúng tôi sẽ đợi ý kiến của lãnh đạo công ty để xử lý”.