Đời sống

Sự thật vụ nhà hàng ở Nghệ An bán suất cơm 130 nghìn lèo tèo cho thợ điện, chủ nhà hàng nhận sai

Liên quan đến vụ việc một nhà hàng ở Nghệ An bị tố bán suất cơm 130 nghìn đồng nhưng quá ít, cả hai bên vừa qua đã lên tiếng.

VietNamNet đưa tin, vừa qua, nhà hàng Thủy Linh (phường Vinh Phú, Nghệ An) trở thành tâm điểm chú ý khi bị tố bán suất cơm quá đắt cho cán bộ, nhân viên điện lực tỉnh Nghệ An. Theo đó, suất cơm giá 130 nghìn đồng nhưng chỉ có cơm trắng, bắp cải xào, ít thịt kho và 2 miếng chả. Sau những tranh cãi, nhà hàng cho biết suất cơm này là miễn phí. Một số ý kiến cho rằng đây là lời bao biện nhằm tránh bị dư luận công kích.

Trao đổi về vấn đề này, Công ty Điện lực Nghệ An cho biết, ngày 26/8, chị Nguyễn  Thị Phương Lam – nhân viên hành chính của công ty đến nhà hàng Thủy Linh đặt 230 suất cơm cho bữa chiều tối với giá 130 nghìn đồng/suất và 310 suất cho ngày hôm sau 27/8.

Đến chiều tối 26/8, những suất cơm đầu tiên được nhà hàng giao đến. Nhận hàng, phía điện lực không mở ra kiểm tra mà đưa luôn đến hiện trường cho các cán bộ, nhân viên ăn. Khi nhà hàng đưa các suất tiếp theo đến, một cán bộ mở ra thì phát hiện bên trong có rất ít cơm, thức ăn.

Điện lực Nghệ An thông tin: “Chúng tôi thấy mỗi suất 130.000 đồng như vậy là đắt, không đạt yêu cầu để nhân viên ăn, đảm bảo sức khỏe nên đã phản ánh với nhà hàng”.

suat-com-130-nghin-dong-nghe-an-11
Hình ảnh suất cơm giá 130 nghìn của nhà hàng T.L bán cho công nhân điện lực Nghệ An. Ảnh: Ngọc Anh

Chủ nhà hàng giải thích, vì bão số 5 nên chợ khan hiếm thực phẩm, nhà hàng không mua đủ thức ăn theo yêu cầu của nhân viên ngành điện. Đại diện điện lực Nghệ An chia sẻ thêm: “Chúng tôi đặt 130.000 đồng/suất, họ không làm được theo đúng yêu cầu nhưng không thông báo lại. Họ vẫn im lặng, bán mỗi suất 130.000 đồng. Sáng 27/8, tôi yêu cầu nhà hàng xuất hóa đơn để thanh toán. Họ đồng ý xuất hóa đơn, nhưng tới trưa nhà hàng báo lại chỉ lấy mỗi suất cơm chiều tối 26/8 với giá 60.000 đồng.

Tôi không đồng ý vì nếu họ bán 60.000 đồng thì phải thông báo ngay hôm 26/8 để chúng tôi được biết. Đến chiều 27/8, nhà hàng Thủy Linh lại thông báo với ngành điện là miễn phí những suất cơm đó”.

Giải thích thêm vì sao đặt suất cơm 130 nghìn đồng, đại diện điện lực Nghệ An cho biết, vì nhân viên sửa điện rất mệt nên cần suất ăn đầy đặn như vậy để đảm bảo sức khỏe cho họ.

“Chúng tôi đặt suất ăn thì chúng tôi trả tiền, chứ không có chuyện ăn cơm miễn phí của nhà hàng. Nếu nhà hàng không lấy tiền thì phải nói rõ từ đầu. Đến giờ, chúng tôi cũng chưa biết những suất cơm đó có giá 130.000 đồng hay 60.000 đồng. Việc này chúng tôi sẽ đợi ý kiến của lãnh đạo công ty để xử lý”, người đại diện nói.

suat-com-130-nghin-dong-nghe-an-2
Công nhân điện lực Nghệ An tranh thủ ăn cơm để khắc phục sự số lưới điện sau bão số 5. Ảnh: Ngọc Anh

Chiều tối 27/8, hai bên đã có buổi làm việc với nhau. Nhà hàng nhận lỗi sai về việc suất ăn không đủ tiêu chuẩn nhưng không báo ngay với khách hàng.

Bà Nguyễn Thị Thủy, nữ chủ nhà hàng nói với VietNamNet: “Điện lực đặt cơm mỗi suất 120.000 đồng, nếu lấy hóa đơn thì là 130.000 đồng. Tôi đã sai khi suất cơm không đủ tiêu chuẩn 130.000 đồng nhưng không báo lại với điện lực. Sau khi làm việc, tôi đã nói với cán bộ điện lực là suất cơm hôm qua đáng nhẽ 60.000 đồng nhưng tôi không lấy tiền”.

Trước đó, sau khi sự việc gây bão mạng xã hội, ông chủ nhà hàng trao đổi với VietNamNet rằng suất cơm được đặt với giá 135 nghìn đồng vì thực phẩm sau bão đắt đỏ. Nhưng sau đó, ông lại liên lạc lại và giải thích: “Suất ăn mà mạng xã hội đăng tải là nhà hàng nấu miễn phí để chung tay với sự vất vả của nhân viên điện lực trong những ngày mưa bão”.

Bà thủy về sau “đỡ lời” cho chồng rằng vì ông không biết nên mới nói mỗi suất cơm giá 135 nghìn đồng.