Phát hiện điều kinh hoàng bên trong bụng khủng long bạo chúa, bí mật hàng triệu năm trước được hé lộ

Vừa qua, Reuters đưa tin, các nhà khoa học vừa thực hiện cuộc khai quật hóa thạch khủng long ở Canada. Con khủng long này được xác định là loài Gorgosaurus nhỏ, chỉ khoảng 5 – 7 tuổi, dài khoảng 4,5m. Tuy nhiên, hóa thạch này được chú ý nhiều hơn vì nó gần như còn nguyên vẹn, ngay cả phần dạ dày chứa bữa ăn cuối cùng của nó cũng vậy. Đây là lần đâu tiên chúng ta phát hiện được hóa thạch khủng long còn nguyên con mồi trong dạ dày.

khung-long-1

Quá trình nghiên cứu cho thấy, bữa ăn cuối cùng của con khủng long Gorgosaurus này là một loài khủng long khác tên Citipes. Loài Citipes chỉ ăn thực vật, có lông vũ và kích thước ngang một con gà tây ngày nay. Nhưng trong dạ dày con Gorgosaurus được khai quật chỉ cho thấy phần chân của con Citipes. Điều đó cho thấy nó chỉ ăn phần chân mà không động đến phần thịt còn lại. Các chuyên gia dự đoán nguyên nhân vì con mồi quá lớn, khiến Gorgosaurus không thể nuốt hết được nên chúng chọn phần nhiều thịt nhất để… “chén”.

khung-long-2

Hóa thạch khủng long Gorgosaurus được khai quật ở miền nam tỉnh Alberta, Canada. Trong kỷ Phấn trắng, nơi đây là một đồng bằng có rừng ven biển, gần bờ phía Tây của một vùng biển nội địa rộng lớn, chia Bắc Mỹ làm hai nửa.

Nhờ có hóa thạch Gorgosaurus này mà giới khoa học có thêm nhiều thông tin về hệ sinh thái của chúng. Từ đó, chúng ta tìm hiểu được cách kiếm ăn, chế độ ăn của khủng long Gorgosaurus.

khung-long-3

Gorgosaurus là chi khủng long thuộc khủng long bạo chúa ăn thịt, nổi tiếng không hề thua T-rex. Chúng đi bằng hai chân, có cánh tay ngắn, bàn tay có hai ngón. Loài này có kích thước khổng lồ, dài 9 – 10m, nặng 2 – 3 tấn, hộp sọ dài 1m.

Với kích thước lớn như vậy, Gorgosaurus có rất nhiều con mồi và khá kén chọn với thức ăn.

Tìm thấy đồng tiền vàng quý hiếm, giới khoa học hoảng hốt khi nhìn thấy gương mặt in phía trên

Khu vực miền nam Na Uy đã khai quật được một đồng tiền vàng quý hiếm. Điều khiến giới chuyên gia sững sờ là gương mặt được in trên nó.