Giải trí

Phản ứng của các nhà mạng trước sự cố đứt cáp quang, internet chậm bất thường

Phản ứng của các nhà mạng trước sự cố đứt cáp quang, internet chậm bất thường

 

Vào sáng ngày 23/5/2020, tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway - APG gặp sự cố, gây mất toàn bộ dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế trên tuyến. Hiện tại nguyên nhân của sự cố vấn đang được xác định, các kế hoạch sửa chữa, và khắc phục sẽ được đối tác quốc tế thông báo trong thời gian sắp tới. Đây cũng chính là lý do khiến đường truyền kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế chập chờn, gây khó chịu cho người dùng trong thời gian vài ngày trở lại đây.

Phương án của các nhà mạng khi tuyến cáp quang biển APG gặp sự cố

Sau khi phát hiện tuyến cáp quang biển APG gặp sự cố, các nhà mạng đã triển khai các phương án để chuyển lưu lượng sang các hướng cáp đất liền và cáp biển khác. Theo đó, dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế phần lớn là qua các tuyến cáp biển gồm SMW3, APG (cập bờ tại Đà Nẵng), IA, AAG và AAE-1 (cập bờ tại Vũng Tàu).

Được vận hành từ khoảng giữa tháng 12/2016, Tuyến cáp APG đã có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam là VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom, APG và được đánh giá là tuyến cáp quang sẽ mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng Internet tại Việt Nam.

Đáng nói, tuyến cáp APG gặp sự cố giữa lúc AAG cũng bị lỗi (gặp sự cố vào  ngày 14/5/2020, dự kiến hoàn tất sửa chữa vào 9h ngày 2/6/2020). Vì vậy điều này sẽ gây ra khó khăn cho việc duy trì chất lượng dịch vụ Internet quốc tế cho người dùng.

Cho đến khi sự cố của các tuyến cáp AAG, APG được khắc phục xong, việc truy nhập Internet từ Việt Nam đi quốc tế có thể gây khó khăn hơn nhiều so với bình thường. Tuy nhiên người dùng vẫn có thể truy cập các nội dung trong nước bình thường.

 

3 mẹo hay ho trên điện thoại Android thường bị nhiều người lãng quên

(Techz.vn) Nhiều người sử dụng điện thoại Android lâu năm nhưng có thể đã bỏ qua những mẹo rất hay có thể thực hiện trên hệ điều hành này.