Nhịp sống số

3 mẹo hay ho trên điện thoại Android thường bị nhiều người lãng quên

3 mẹo hay ho trên điện thoại Android thường bị nhiều người lãng quên

 

Hiếm người dùng điện thoại Android nào biết đến những thủ thuật hay ho như kích hoạt chế độ chia đôi màn hình, picture-in-picture (ảnh trong ảnh) hay tùy chỉnh nhạc chuông trên điện thoại Android. Nếu bạn là một trong những người chưa biết đến 3 mẹo này thì hãy tham khảo hướng dẫn dưới đây của Techz.vn.

1. Chia đôi màn hình điện thoại

Người dùng thường khó khăn khi sử dụng sao chép và dán nội dung từ ứng dụng này sang ứng dụng khác trên điện thoại cũng như cần phải sử dụng nhiều trang web cùng một lúc. Giải pháp của trường hợp này có thể khắc phục khi chúng ta kích hoạt chế độ chia đôi màn hình trên Android. 

Người dùng có thể kích hoạt chế độ chia đôi màn hình bằng cách bấm vào nút Recent (gần đây), nhấn và giữ nhấn im lên một ứng dụng bất kỳ muốn sử dụng cho đến khi thấy xuất hiện biểu tượng hai ô vuông. Sau đó, chỉ cần chọn thêm một ứng dụng khác và đặt nó ở màn hình phía dưới. Như vậy, người dùng đã chia đôi màn hình thành công và có thể thực hiện nhiều thao tác thuận tiện hơn.

2. Chế độ picture-in-picture (ảnh trong ảnh)

Với những ai đang sử dụng các thiết bị Android 8.0 trở lên, picture-in-picture (ảnh trong ảnh) là một thủ thuật thú vị có thể áp dụng để mở nhiều ứng dụng cùng lúc trên một màn hình, giúp bạn vừa có thể xem video YouTube lại có thể dùng Facebook.

Để kích hoạt chế độ này, người dùng cần vào  Settings (cài đặt) chọn Apps & Notifications (ứng dụng & thông báo), đi đến phần Advanced (nâng cao) -> Special access (truy cập đặc biệt) - Picture-in-picture (ảnh trong ảnh) chọn ứng dụng YouTube hoặc YouTube Vanced và kích hoạt tùy chọn Allow picture-in-picture (cho phép ảnh trong ảnh). Tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi tùy thuộc vào các thiết bị bạn đang dùng.

3. Tùy chỉnh âm thanh và nhạc chuông

Để thay đổi nhạc chuông, tùy chỉnh các mức độ âm thanh cho từng ứng dụng hay chức năng, người dùng các thiết bị Android chỉ cần vào phần Settings (cài đặt) và đi đến phần Sound & vibration (âm thanh & rung). Tại đây có rất nhiều loại ấm thanh và tùy chọn chế độ để người dùng chọn làm nhạc chuông, thay đổi thanh báo thức, sự kiện...

3 thủ thuật kể trên tuy đơn giản nhưng có thể tăng trải nghiệm của người dùng ở mức đáng kể.

 

Hướng dẫn đăng ký gói D2 và D3 VinaPhone tặng thêm 50% data, lướt net thả ga chỉ với 10.000đ

(Techz.vn) Vinaphone tung ưu đãi tặng 50% data 4G cho 2 gói cước D2 và D3