Giải trí

Lộ diện hậu trường ‘kịch bản’ kẹo Kera tinh vi: Hoa hậu Thùy Tiên và loạt clip quảng cáo lừa dối khách hàng

Vụ án liên quan đến Hoa hậu Thùy Tiên và sản phẩm kẹo Kera tiếp tục gây chấn động khi cơ quan điều tra hé lộ loạt clip quảng cáo được dàn dựng tinh vi. Những tình tiết mới xoay quanh cáo buộc lừa dối khách hàng đang khiến dư luận đặc biệt quan tâm trước ngày xét xử.

Trong thời gian gần đây, mạng xã hội không ngừng xôn xao trước vụ việc của Hoa hậu Thùy Tiên liên quan đến sản phẩm kẹo Kera. Vụ án được nhận định là một trong những bê bối lớn nhất của showbiz trong năm, kéo theo nhiều nhân vật nổi tiếng như Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục.

Hoa hậu Thuỳ Tiên xuất hiện trong clip quảng bá kẹo Kera cùng với Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs. 

 

Theo hồ sơ, để quảng bá kẹo Kera, lãnh đạo Công ty Chị Em Rọt đã chỉ đạo xây dựng kịch bản và tổ chức quay dựng tại nhiều địa điểm. Các clip quảng cáo này không chỉ có sự xuất hiện của Hoa hậu Thùy Tiên, mà còn đăng tải trên tài khoản TikTok của Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs. Đồng thời, Thùy Tiên cũng tham gia nhiều buổi livestream với vai trò gương mặt đại diện cho thương hiệu.

Điều đáng chú ý, nhóm sản xuất đã chuẩn bị tới 3 kịch bản với nhiều thông tin sai lệch. Trong đó, họ thổi phồng rằng kẹo Kera được chiết xuất từ 10 loại rau củ tươi, có trang trại nguyên liệu rộng 300ha đạt chuẩn VietGap, GlobalGAP, Organic. Để tạo hiệu ứng chân thực, ekip còn thuê trang phục nông dân, đạo cụ sản xuất và thậm chí mượn cả nông trại, vườn cà rốt ở Đà Lạt để dựng cảnh quay. Những chi tiết này cho thấy mức độ tinh vi của “màn kịch” quảng bá.

 

Vào những ngày 7-8/1, Hoa hậu Thuỳ Tiên liên tục có những bài đăng hình ảnh, thông tin liên quan đến buổi đi quay ở nông trại quảng cáo kẹo Kera. 

 

Ngày 2/1, đoàn quay có sự góp mặt của Thùy Tiên, Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs chính thức thực hiện video. Sau đó, các clip được chỉnh sửa, lồng nhạc, thu âm lời giới thiệu để phát hành trên mạng xã hội. Tuy nhiên, thực tế công ty này không sở hữu vùng nguyên liệu như công bố, toàn bộ cảnh quay chỉ là dàn dựng.

Cơ quan điều tra còn tiết lộ chi phí truyền thông, quảng bá cho kẹo Kera lên tới hơn 7,5 tỷ đồng. Trong đó, quảng cáo Facebook hơn 2,5 tỷ, TikTok hơn 1,8 tỷ và chi phí cho sàn TikTok hơn 2,1 tỷ đồng.. Đây là con số khổng lồ, cho thấy mức độ đầu tư quá lớn.

Đáng nói, lợi nhuận từ việc bán kẹo Kera được chia theo tỷ lệ góp vốn: Hoa hậu Thùy Tiên nắm 25% cổ phần, sau đó tăng lên 30% vào cuối năm 2024, còn Công ty Chị Em Rọt giữ 70%. Dù tham gia với tư cách quảng cáo, điều tra cho thấy Thùy Tiên không trực tiếp giám sát quy trình sản xuất, chỉ thử sản phẩm để đánh giá chất lượng.

Hoa hậu Thuỳ Tiên đã nhờ gia đình nộp 3,2 tỷ đồng để khắc phục hậu quả. 

 

Trước áp lực dư luận, Hoa hậu Thùy Tiên đã chủ động nhờ gia đình nộp hơn 3,2 tỷ đồng để khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, cùng với 4 bị can khác, cô vẫn bị đề nghị truy tố theo quy định pháp luật về hành vi lừa dối khách hàng.