Đời sống

Kết quả khám tâm lý nam sinh túm tóc, ấn đầu cô giáo: Nguyên nhân dẫn tới hành vi bạo lực?

Sau sự cố nam sinh túm tóc, ấn đầu cô giáo tại Trường THCS Đại Kim (Hà Nội), gia đình đã đưa con đi kiểm tra tâm lý. Kết quả cho thấy tâm lý học sinh này đang ở ngưỡng gần stress.

Vụ việc nam sinh túm tóc cô giáo Đại Kim ngay trong lớp học đang trở thành chủ đề nóng được dư luận quan tâm. 

Theo chia sẻ từ bà Phạm Thị Thanh Hà - Hiệu trưởng Trường THCS Đại Kim, trước ngày xảy ra vụ việc, học sinh này đã mang theo một món đồ chơi sắc nhọn đến lớp. Giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở không được mang theo vì có thể gây nguy hiểm, đồng thời vi phạm nội quy nhà trường. Tuy nhiên, ngày hôm sau, em vẫn mang theo đồ vật này. Khi bị cô giáo thu giữ, học sinh đã phản ứng dữ dội, dẫn đến hành động túm tóc, kéo giằng lại trước sự chứng kiến của cả lớp.

Trường THCS Đại Kim, Hà Nội. Ảnh: Thúy Nga

 

Ngay sau sự việc, Ban giám hiệu nhà trường đã nhanh chóng triệu tập học sinh, phụ huynh và giáo viên để làm việc, đồng thời tổ chức xin lỗi cô giáo ngay tại lớp. Về phía gia đình, cha mẹ đã chủ động đưa con đi khám chuyên khoa để đánh giá tình trạng tâm lý. Kết quả cho thấy tâm lý học sinh đang ở mức gần stress, dễ bộc lộ hành vi mất kiểm soát.

Bà Hà cho biết: “Dù tâm lý có dấu hiệu căng thẳng, học sinh vẫn phải chịu trách nhiệm về hành động của mình. Sau khi được nhắc nhở, em đã nhận lỗi và hứa không tái phạm. Cô giáo trong vụ việc cũng thể hiện sự bao dung, chấp nhận lời xin lỗi và đồng ý để học sinh nghỉ vài ngày nhằm ổn định tâm lý, đồng thời gia đình sẽ phối hợp giáo dục thêm”.

Học sinh lớp 7 túm tóc, đè đầu, quật cô giáo ngã trong lớp học. Ảnh: Từ clip

 

Vụ việc đã được báo cáo lên Bộ GD-ĐT. Cơ quan này yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Nội cùng Trường THCS Đại Kim làm rõ toàn bộ diễn biến, đồng thời gửi văn bản tới UBND TP Hà Nội và UBND phường Định Công, đề nghị phối hợp xác minh và xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Đại diện Bộ GD-ĐT nhấn mạnh: đây là sự cố nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, danh dự của giáo viên, đồng thời gây tổn hại đến môi trường giáo dục. Bộ yêu cầu mọi hành vi bạo lực học đường cần được xử lý theo pháp luật. Tuy nhiên, việc xử lý học sinh cần tính đến yếu tố giáo dục, để các em nhận thức rõ sai lầm nhưng vẫn có cơ hội sửa chữa.