Đời sống

Nhà xe Daiichi xin lỗi kiểu ‘ban ơn’ khi bị tố không dừng nghỉ khiến khách đi vệ sinh trên xe, bỏ rơi giữa cao tốc

Xe khách Daiichi Cát Bà - Hà Nội bị tố không cho dừng trạm nghỉ, khiến hành khách phải đi vệ sinh trên xe. Nghiêm trọng hơn, xe còn bỏ lại hai chị em bên đường, để bé trai 7 tuổi lên Hà Nội một mình.

Mới đây, một hành khách đã lên tiếng phản ánh về trải nghiệm "không thể chấp nhận" khi đi tuyến xe khách Daiichi Cát Bà - Hà Nội. 

Sự việc xảy ra trưa ngày 6/7. Theo chia sẻ từ tài khoản Facebook K.A, chị đặt vé cho ba chị em từ Cát Bà đi Hà Nội, trong đó có một em trai 7 tuổi đi lấy thuốc và một em gái đang ốm cần đi khám bệnh. Xe xuất phát từ bến tàu Cát Hải và đi thẳng lên cao tốc mà không dừng nghỉ tại các trạm như thông lệ. Thường xe sẽ dừng ở trạm V52 để khách đi vệ sinh và nghỉ ngơi. 

 

Xe khách Daiichi bị tố coi thường khách hàng. Ảnh minh họa.

 

Bài đăng tố cáo trên MXH. Ảnh chụp màn hình

 

Trong suốt hành trình, nhiều hành khách, đặc biệt là trẻ em bày tỏ nhu cầu đi vệ sinh. Em gái của chị K.A bị buồn đi vệ sinh đến mức không nói được, phải nhờ chị ngồi cạnh bác tài viết tin nhắn xin giúp. Tuy nhiên, tài xế không phản hồi dù được nhắc nhiều lần. Sau khi em gái không chịu nổi nữa thì xin dừng tạm ở rìa cao tốc gần trạm thu phí. Do không kịp nên bị đi đi vệ sinh ra quần. Hai chị em phải xuống xe, mang theo hành lý để thay đồ nhờ ở trạm thanh tra giao thông.

Điều gây phẫn nộ nhất là xe bất ngờ rời đi chỉ sau 5-7 phút, bỏ lại hai chị em, trong khi bé trai 7 tuổi là em út vẫn còn trên xe. Chị K.A gọi điện cho nhà xe nhưng ban đầu không liên lạc được. Khi kết nối được thì nhân viên chỉ trả lời: "Không để ý hết được hành khách". May mắn, một xe du lịch Quảng Ninh cho đi nhờ, đồng thời người thân ở Hà Nội đã kịp đón bé trai tại văn phòng hãng xe.

Chị K.A liên hệ phía nhà xe. Ảnh chụp màn hình 

 

Sau khi vụ việc được đăng tải, nhiều tài khoản khác cũng chia sẻ trải nghiệm không tốt với Daiichi, cho rằng nhà xe có thái độ “coi thường khách” và từng nhiều lần phớt lờ các phản ánh. Hiện bài viết của chị K.A nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận bức xúc từ cộng đồng mạng.

Nhiều người bức xúc vì thái độ phục vụ của nhà xe. Ảnh chụp màn hình 

 

Liên quan đến phản ánh trên mạng xã hội, đại diện Công ty Daiichi - ông Nguyễn Hồng Chung, người chịu trách nhiệm điều hành chính đã chính thức lên tiếng. Trong thông cáo gửi tới chị K.A, ông Chung cho biết:

“Trước hết, thay mặt công ty Daiichi, tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành tới chị Kim Anh và gia đình. Qua báo cáo từ lái xe và các hành khách khác, chúng tôi đã nắm được sự việc. Dù nguyên nhân xuất phát từ đâu, với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi nhận sai và sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm. Công ty cam kết tiến hành đối thoại trực tiếp, gửi lời xin lỗi và có phương án khắc phục phù hợp.”

Đại diện Daiichi cũng cho biết, việc phục vụ người dân huyện đảo trong thời gian qua là một nỗ lực lớn, khi mỗi năm công ty phải bù lỗ hàng chục tỷ đồng để duy trì phương tiện, giữ giá vé ổn định, không tăng giá dù chi phí vận hành cao. Tuy nhiên, trước phản ứng từ dư luận và cộng đồng người dân địa phương, doanh nghiệp cho biết sẽ rà soát lại toàn bộ công tác tổ chức và xem xét có tiếp tục triển khai các chương trình hỗ trợ cho bà con đảo hay không.

“Từ nay, chúng tôi xin tạm dừng chương trình miễn phí vé cho học sinh huyện đảo lên Hà Nội học, cho đến khi có kế hoạch tổ chức lại chặt chẽ, đảm bảo an toàn và chất lượng phục vụ,” ông Chung thông tin thêm.

Nội dung xin lỗi gây tranh cãi. Ảnh chụp hình 

 

Doanh nghiệp cũng cho biết sẽ có văn bản gửi lại UBND huyện Cát Hải cũ (thuộc đặc khu Cát Hải mới) để tạm dừng việc triển khai một số chính sách hỗ trợ trước đây, nhằm tập trung hoàn thiện nội bộ, chấn chỉnh hoạt động vận tải, đảm bảo phục vụ đúng trách nhiệm với cộng đồng.

Lời xin lỗi từ phía Daiichi Cát Bà tiếp tục khiến dư luận phẫn nộ. Nhiều ý kiến cho rằng, thay vì thẳng thắn nhận trách nhiệm về những sai sót trong khâu vận hành, doanh nghiệp này lại đưa ra lời xin lỗi mang tính chất “ban phát”, kèm theo điều kiện gây tranh cãi.