Giải trí

Trư Bát Giới tu thành chính quả, được phong làm bồ tát nhưng vì sao không thể khôi phục chân thân?

Trư Bát Giới tu thành chính quả, được phong làm bồ tát nhưng vì sao không thể khôi phục chân thân?

Dù đã đến được Tây Trúc và trở thành bồ tát nhưng Trư Bát Giới vẫn không thể khổi phục chân thân của mình, mãi mãi gắn với hình ảnh nửa người nửa lợn vô cùng xấu xí. 

Trong Tây Du Ký, 4 thầy trò Đường Tăng đã phải trải qua 81 kiếp nạn mới đến được Tây Trúc thỉnh kinh, tu thành chính quả. 4 người đều được Phật Tổ Như Lai phong cho những tước vị cao quý: Đường Tăng trở thành Chiên Đàn Công Đức Phật, Tôn Ngộ Không trở thành Đấu Chiến Thắng Phật, Trư Bát Giới trở thành Tịnh Đàn Sứ Giả, Sa Tăng trở thành La Hán Chính Quả.

4 thầy trò Đường Tăng tu thành chính quả, được sắc phong các chức vị cao quý trong Phật giáo

Đáng chú ý, Trư Bát Giới dù đã trở thành bồ tát nhưng không thể khôi phục nhân thân được, mãi mãi phải mang hình dạng nửa người nửa lợn vô cùng xấu xí trong khi Bạch Long Mã được trở lại hình rồng sau khi tu thành chính quả. Vì sao lại như vậy?

Trư Bát Giới thành bồ tát vẫn không được khổi phục nhân thân

Phải nhớ rằng, Trư Bát Giới từng là Thiên Bồng Nguyên Soái uy nghi, đạo mạo, chỉ huy 8 vạn thủy binh ở Thiên Đình. Tuy nhiên, vì chọc ghẹo Hằng Nga trong lúc say rượu nên hắn đã làm Ngọc Hoàng nổi giận, trục xuất khỏi thiên giới và ném vào chuồng lợn, hóa thành dung mạo nửa người nửa lợn. Sở dĩ nguyên thần là con người nhưng khi thỉnh kinh về lại vẫn giữ nguyên vẻ ngoài nửa lợn là vì Trư Bát Giới Trư Bát Giới xuất thân là Đạo giáo. 

Đây là lựa chọn khá an toàn cho Trư Bát Giới

Trư Bát Giới ban đầu là một con người, sau khi được khai sáng thụ nhân điểm hóa bởi cửu chuyển đại hoàn kim đan thì đã trở nên trường sinh bất tử mà không cần tu luyện. Nếu bây giờ Trư Bát Giới trở về với hình hài con người, hắn sẽ phải tu luyện lại nguyên thần, sau đó đầu thai làm người - một hành trình có quá nhiều rủi ro. Với một người thông minh và "lười nhác" như nhị đồ đệ của Đường Tăng thì việc được phong Tịnh Đàn Sứ Giả trong thế giới Phật giáo cũng là chuyện tốt và an toàn, không nhất thiết phải tự làm khổ mình thêm.