Đời sống

Rút lại xăng của khách vì từ chối nhận chuyển khoản: Cây xăng Lâm Đồng lên tiếng, xử lý nhân viên theo hướng không ngờ

Vụ việc rút lại xăng của khách vì từ chối chuyển khoản tại một cây xăng ở Lâm Đồng lan truyền trên mạng xã hội, khiến dư luận tranh cãi gay gắt và buộc chủ cửa hàng phải lên tiếng xử lý.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh rút lại xăng của khách tại một cây xăng Lâm Đồng, thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và bình luận. Sự việc nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý khi liên quan đến tranh cãi thanh toán không tiền mặt, vấn đề đang được xã hội quan tâm trong bối cảnh chuyển đổi số.

Theo thông tin từ UBND phường Tiến Thành (tỉnh Lâm Đồng), chiều 17/12, chính quyền địa phương đã mời chủ cây xăng T.T đến làm việc để xác minh vụ việc. Đoạn clip được xác định ghi lại cảnh một người đàn ông điều khiển xe máy vào cây xăng Lâm Đồng để đổ nhiên liệu như bình thường. Sau khi nhân viên hoàn tất việc bơm xăng, khách hàng đề nghị thanh toán bằng hình thức chuyển khoản.

Tuy nhiên, nhân viên bán xăng đã từ chối chuyển khoản, yêu cầu khách phải thanh toán bằng tiền mặt. Hai bên xảy ra lời qua tiếng lại ngay tại khu vực bơm xăng. Đáng chú ý, nhân viên sau đó đã dùng thiết bị chuyên dụng rút lại toàn bộ số xăng của khách vừa bơm vào bình xe, khiến nhiều người chứng kiến không khỏi bất ngờ.

xăng 1s
xăng 2s
Nhân viên rút lại xăng đã đổ cho khách vì từ chối nhận thanh toán chuyển khoản. Ảnh: Người dân cung cấp

Hành động rút lại xăng của khách nhanh chóng gây tranh cãi về việc thanh toán không tiền mặt trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng việc từ chối chuyển khoản là không phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện nay, nhất là khi hình thức thanh toán không dùng tiền mặt đang được khuyến khích rộng rãi. Một số ý kiến khác cho rằng cửa hàng cần có quy định rõ ràng, nhưng cách ứng xử của nhân viên là thiếu chuẩn mực.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cây xăng Lâm Đồng xác nhận sự việc trong clip xảy ra tại cửa hàng của mình. Người này cho biết, cửa hàng đã có quy định cho phép khách hàng thanh toán linh hoạt bằng cả tiền mặt lẫn chuyển khoản. Tuy nhiên, do hạn chế trong công tác quản lý và giám sát, nhân viên đã có cách xử lý không đúng, dẫn đến phản ứng tiêu cực từ dư luận.

Chủ cửa hàng thừa nhận thiếu sót, đồng thời tổ chức họp toàn bộ nhân viên để chấn chỉnh thái độ phục vụ, nhấn mạnh việc tuân thủ quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Đối với cá nhân trực tiếp gây ra sự việc, cửa hàng đã quyết định cho nhân viên thôi việc nhằm thể hiện trách nhiệm và tránh tái diễn tình huống tương tự.