Mailisa trước giờ bị bắt: Vợ chồng Phan Thị Mai tổ chức loạt đại nhạc hội khủng, chiêu thức quảng bá gây sốc
Trước khi bị khởi tố, vợ chồng Phan Thị Mai - Hoàng Kim Khánh liên tục tổ chức các đại nhạc hội hoành tráng, mời dàn sao Việt tham gia, biến mỗi sự kiện thành chiêu thức quảng bá thương hiệu Mailisa thu hút hàng chục nghìn khán giả.
Trước khi vướng vào vụ khởi tố về hành vi buôn lậu mỹ phẩm, vợ chồng Phan Thị Mai và Hoàng Kim Khánh, chủ Công ty TNHH Thẩm mỹ viện Mailisa, liên tục tổ chức các đại nhạc hội lớn tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Các sự kiện này không chỉ nhằm quảng bá chi nhánh mới mà còn trở thành “công cụ” PR thương hiệu Mailisa, thu hút đông đảo khán giả, đặc biệt là giới trẻ.
Hồi tháng 5/2025, nhân dịp khai trương chi nhánh mới tại Bảo Lộc, Lâm Đồng, Mailisa tổ chức một đêm nhạc hoành tráng tại Sân bóng đá Trung tâm Văn hóa - Thể thao. Vé tham dự được phát miễn phí, nhưng sự kiện vẫn thu hút hàng nghìn khán giả nhờ dàn ca sĩ nổi tiếng gồm Hòa Minzy, Quang Hùng MasterD, RHYDER, Pháp Kiều, Dương Domic và hoa hậu MC Ngọc Diễm. Không chỉ xuất hiện trên sân khấu, vợ chồng Phan Thị Mai còn trình diễn, khiêu vũ, hình ảnh được chiếu liên tục trên màn hình LED khổng lồ, khẳng định tầm ảnh hưởng thương hiệu Mailisa.
Chỉ hai tháng sau, tại Đà Nẵng, Mailisa tiếp tục tổ chức đại nhạc hội với sự góp mặt của Trúc Nhân, Isaac, Đức Phúc, Hòa Minzy, Quang Hùng Master D, RHYDER, Hoa hậu Ngọc Diễm và Á hậu Huyền My. Sự kiện này cũng được đầu tư hệ thống âm thanh ánh sáng hiện đại, màn hình LED, flycam… khiến các buổi trình diễn trở thành điểm nhấn thị giác và thu hút sự chú ý của công chúng.
Trong những năm qua, Mailisa gần như tổ chức đại nhạc hội hàng năm. Năm 2024, công ty tổ chức đêm nhạc tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM kỷ niệm 26 năm thành lập, với dàn ca sĩ gồm Trúc Nhân, Noo Phước Thịnh, Tuấn Hưng, Min, Isaac. Trước đó, năm 2023, sự kiện 25 năm thành lập Mailisa tại Cần Thơ cũng thu hút Tuấn Hưng, Isaac, Đức Phúc, Erik và hàng chục nghìn khán giả. Tuy nhiên, các bài viết về những đêm nhạc này sau đó đã bị xóa trên trang chính thức của Mailisa.
Ngoài phần trình diễn ca nhạc, các đại nhạc hội còn đi kèm “roadshow” siêu xe do Hoàng Kim Khánh trực tiếp giới thiệu những mẫu xe đắt đỏ. Các hoạt động này diễn ra ngay trong buổi chiều trước đêm nhạc, tạo hiệu ứng thu hút và gia tăng hình ảnh quyền lực, giàu có của thương hiệu Mailisa.
Đây được xem là chiêu thức quảng bá đồng bộ: vừa tiếp cận khán giả, vừa tăng sự uy tín, niềm tin với khách hàng trước khi vụ khởi tố vợ chồng Phan Thị Mai về buôn lậu mỹ phẩm được công bố. Nhờ sự xuất hiện của dàn sao Việt “hot” và các màn trình diễn mãn nhãn, Mailisa đã xây dựng được hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ và tiếp cận hàng chục nghìn người qua các sự kiện âm nhạc.
Vợ chồng chủ Thẩm mỹ viện Mailisa bị bắt
Bà Phan Thị Mai và chồng Hoàng Kim Khánh, chủ chuỗi 17 chi nhánh Thẩm mỹ viện Mailisa trên toàn quốc, vừa bị bắt giữ với cáo buộc liên quan đến hoạt động buôn lậu mỹ phẩm.
Ngày 21/11, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03, Bộ Công an) thông tin đã khởi tố vụ án, đồng thời tạm giam hai bị can để điều tra về hành vi Buôn lậu, liên quan đến Công ty MK Skincare và một số đơn vị, địa phương liên quan.
Cơ quan điều tra cũng khởi tố 6 người khác với cùng tội danh, gồm: Trần Đan Phượng – Kế toán trưởng MK Skincare; Nguyễn Thị Ngọc Trúc – Kế toán Công ty; Vương Phượng Nghi – Giám đốc MK Skincare; Võ Hoài Sơn và Lu XueYi – nhân viên Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Khải Hoàn; Đỗ Bích Thủy – cung cấp dịch vụ chuyển tiền tại Hà Nội.
Theo C03, từ năm 2020 đến 2024, nhằm mục đích nhập mỹ phẩm về Việt Nam và phân phối qua hệ thống Mailisa, bà Mai và ông Khánh đã nhập hàng từ Quảng Châu (Trung Quốc) với giá rẻ, không đảm bảo chất lượng và không đúng thành phần công bố, đồng thời không đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS).
Cơ quan điều tra xác định, vợ chồng chủ Mailisa đã câu kết với một số đối tượng người Trung Quốc, ký hợp đồng giả mạo, thay đổi xuất xứ mỹ phẩm từ Quảng Châu sang Hong Kong để được cấp CFS. Việc quảng cáo mỹ phẩm “sản xuất tại Hong Kong” đã thu hút sự tin tưởng của khách hàng trong nước, bán với giá cao gấp nhiều lần và thu lợi bất chính hàng nghìn tỷ đồng, chỉ riêng 3 sản phẩm chủ đạo trong tổng số 100 mặt hàng của Mailisa đã mang về khoản lợi khổng lồ.
Hiện C03 đang mở rộng điều tra, xác minh hành vi của các tổ chức, cá nhân liên quan; đồng thời kê biên, phong tỏa tài sản để phục vụ công tác thu hồi triệt để cho Nhà nước.