Đời sống

Cục Quản lý Dược tạm dừng tiếp nhận hồ sơ công bố mỹ phẩm công ty chồng Mailisa: Phát hiện thêm vi phạm, tiềm ẩn rủi ro

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ra quyết định ngừng tiếp nhận hồ sơ công bố mỹ phẩm của Công ty MK Skincare, do chồng bà chủ thẩm mỹ viện Mailisa sở hữu trong 6 tháng, sau khi phát hiện vi phạm hồ sơ PIF, tiềm ẩn rủi ro cho người tiêu dùng.

Ngày 26/11, Cục Quản lý Dược quyết định tạm ngừng việc tiếp nhận hồ sơ công bố mỹ phẩm từ Công ty MK Skincare trong vòng 6 tháng. Quyết định được đưa ra chỉ một ngày sau khi cơ quan này thu hồi 80 số tiếp nhận phiếu công bố và 162 sản phẩm mỹ phẩm liên quan đến Mailisa. Nguyên nhân được xác định là công ty không lưu trữ Hồ sơ thông tin sản phẩm (PIF) theo quy định, vi phạm nghiêm trọng quy định về an toàn, chất lượng và hiệu quả sản phẩm của Bộ Y tế.

mỹ 1s
Một số sản phẩm trong số 162 loại bị thu hồi. Ảnh: Chụp màn hình

Thiếu PIF đồng nghĩa với việc cơ quan chức năng không thể kiểm chứng độ an toàn và hiệu quả sản phẩm, tạo nguy cơ rủi ro cho người sử dụng. Cục Quản lý Dược khẳng định khi Công ty MK Skincare hoàn tất việc khắc phục các vi phạm và nộp báo cáo đầy đủ, hồ sơ công bố mỹ phẩm sẽ được xem xét tiếp nhận trở lại.

Từ năm 2018 đến nay, Công ty MK Skincare do ông Hoàng Kim Khánh, chồng bà Phan Thị Mai (biệt danh Mailisa) sở hữu, đã được tiếp nhận 162 phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm. Tính đến ngày 17/11, vẫn còn 81 số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm đang có hiệu lực. Bà Mailisa là người sáng lập và điều hành chuỗi thẩm mỹ viện cùng tên, đồng thời phân phối nhiều dòng mỹ phẩm, nổi bật là Doctor Magic, nhập khẩu độc quyền tại Việt Nam với giá bán từ 120.000 - 2.700.000 đồng.

mỹ 2s
Cục Quản lý dược khuyến cáo người dân thận trọng khi sử dụng sản phẩm của Công ty MK Skincare. Ảnh cắt từ clip

Trước đó 5 ngày, vợ chồng chủ Mailisa bị bắt với cáo buộc buôn lậu. Đồng thời, Cục Quản lý Dược đã yêu cầu các địa phương lấy mẫu kiểm nghiệm chất lượng các sản phẩm của Công ty MK Skincare, bao gồm Doctor Magic, Maika Beauty và MK, nhằm đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.