Lời thú nhận từ nhân viên quán buffet ở Hà Nội: ‘Cho khách ăn rác, nước bọt’, nhà hàng lên tiếng tiết lộ mâu thuẫn
Một sự việc gây bức xúc lớn vừa xảy ra tại quán ăn Hà Nội Gui Gui BBQ khi nữ nhân viên quán buffet tự chọn khoe trên mạng về việc ‘nhổ nước bọt, cho rác vào đồ ăn’ phục vụ khách.
Nhân viên quán buffet khoe “nước bọt trong đồ ăn” gây phẫn nộ
Sáng 7/10, chị N.K. (Hà Nội), nữ khách hàng có trải nghiệm trực tiếp tại quán buffet Gui Gui BBQ, chia sẻ với phóng viên Dân trí về sự việc khiến nhiều người giật mình. Khoảng 19h30 ngày 4/10, chị N.K. cùng ba người bạn tới quán ăn Hà Nội trên đường Tô Hiệu để dùng bữa tối.
Khi nhóm vừa nhận các món đầu tiên, một đĩa salad bất ngờ được phát hiện có sợi tóc. Khi yêu cầu nhân viên quán đổi sang đĩa khác, nhóm khách nhận lại một đĩa salad mới kèm theo mẩu giấy với dòng chữ: “Chúc ngon miệng nhé”. Chị N.K. cho biết: “Lúc đó tôi cảm thấy khó chịu, lo lắng về vệ sinh an toàn thực phẩm của quán buffet này.”
Không chỉ vậy, thái độ của nhân viên quán được phản ánh là thiếu tôn trọng, lườm khách và sử dụng lời lẽ khó nghe. Đây cũng là lần đầu tiên nhóm khách đến Gui Gui BBQ, và họ cho biết chất lượng món ăn không như kỳ vọng. Thịt ướp nhạt, nước chấm không có gì ấn tượng, bữa tối kết thúc lúc hơn 21h với hóa đơn 1,3 triệu đồng.
Sự việc trở nên nghiêm trọng hơn khi tối cùng ngày, chị N.K. nhận được lời mời kết bạn từ một trong những nhân viên quán. Qua bài đăng của nhân viên này, chị thấy hình ảnh món ăn kèm mẩu giấy xuất hiện trên đĩa salad mà nhóm chị từng dùng, cùng lời khoe: “Ăn nước bọt với rác ngon không? Xin lỗi mình hơi ác. Hơi động tí đồ ăn thôi mà.” Chị N.K. chia sẻ: “Tôi vô cùng bức xúc và lo lắng nếu những hành vi này thật sự xảy ra.”
Sau đó, nữ khách hàng đăng tải trải nghiệm lên mạng xã hội để cảnh báo về việc đi ăn tại các quán ăn Hà Nội, đặc biệt là quán buffet. Nhân viên liên quan đã nhắn tin xin lỗi nhưng lời lẽ vẫn thiếu tôn trọng, không nhận ra lỗi lầm của mình. Nhà hàng sau đó thông báo đã cho nhóm nhân viên liên quan nghỉ việc và gọi điện xin lỗi khách, song nhân viên trực tiếp gây ra sự việc vẫn chưa có thái độ hành xử đúng mực.
Nhà hàng lên tiếng
Theo tìm hiểu, quán xảy ra sự việc là Gui Gui BBQ, số 227 Tô Hiệu, phường Nghĩa Tân, Hà Nội. Tối 6/10, đại diện nhà hàng chính thức lên tiếng xin lỗi khách hàng. Theo đó, sự việc xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân giữa nhân viên và nhà hàng, dẫn tới hành vi bộc phát của nhân viên tên Huyền khi phục vụ khách.
Phía nhà hàng khẳng định đây là hành vi cá nhân, bốc đồng, không phản ánh thái độ chung của Gui Gui BBQ. Sau khi điều tra, nhà hàng yêu cầu nhân viên viết tường trình và chấm dứt hợp tác. “Chúng tôi nhận trách nhiệm về quản lý còn yếu kém và cam kết không bao che bất kỳ cá nhân nào có hành vi không chuẩn mực với khách”, đại diện nhà hàng nhấn mạnh.
Trên Google Maps, quán hiện được đánh giá 3,6/5 sao. Không ít thực khách trước đây cũng để lại nhận xét không hài lòng như đồ ăn ít, thịt không tươi, tốc độ phục vụ chậm, nhân viên thiếu chuyên nghiệp. Một người dùng tên Thùy Linh nhận xét: “Đồ ăn ít, phục vụ nhầm món, thái độ chưa tốt. Quán cần điều chỉnh nhân viên, nếu không sẽ mất khách.”
Tài khoản Lưu Thu cũng chia sẻ trải nghiệm: buffet giá 269.000 đồng nhưng món ăn ít, thịt không tươi, lựa chọn hạn chế, đồ ăn hết nhanh, phục vụ chậm. Một ý kiến khác từ thực khách Kim Anh nhấn mạnh: “Chất lượng món ăn quan trọng, nhưng thái độ nhân viên và quản lý còn quan trọng hơn. Ngành F&B nếu không huấn luyện, đào tạo nhân viên sẽ bị đào thải.”
Vụ việc tại Gui Gui BBQ cảnh báo cho các quán ăn Hà Nội về việc tuân thủ vệ sinh an toàn thực phẩm và nâng cao kỹ năng phục vụ của nhân viên quán buffet. Những hành vi bột phát, thiếu tôn trọng khách không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới khách hàng mà còn làm giảm uy tín thương hiệu.