Thông cáo

Honda Racing Vietnam lot top 10 đội đua hàng đầu châu Á sau nửa mùa giải ARRC 2019

Honda Racing Vietnam lot top 10 đội đua hàng đầu châu Á sau nửa mùa giải ARRC 2019

Hạng mục UB150: Tia sáng nơi giữa con đường

Ngay từ khi mùa giải ARRC 2019 khởi tranh, tất cả đã dự đoán về một mùa giải đầy khó khăn cho Honda Racing Vietnam ở thể thức UB150 bởi đây là năm đầu tiên đội hoàn toàn tự chủ tại hạng mục này trong khi đây là hạng mục có mức độ tùy biến kỹ thuật cao nhất của giải ARRC.

Và thực tế cho thấy những dự đoán đó hoàn toàn chính xác, ngoài việc phải chật vật trong việc hoàn thiện 2 chiếc xe tham dự UB150, Honda Racing Vietnam còn phải đối mặt với những vấn đề về phong độ, tâm lý thi đấu của các tay đua đội mình. So sánh với đối thủ, Honda Racing Vietnam lại là đội đua “non” nhất theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng khi mà ở mùa giải ARRC 2019 các đội đua tới từ Malaysia, Thái Lan hay Indonesia đều ngày càng gia tăng sức mạnh so với mùa giải trươc. Thống kê tại 6 vòng đấu đã qua của mùa giải (ARRC 2019 chặng 2 không tổ chức thi đấu hạng mục UB150) thì 6 podium thuộc về 6 tay đua khác nhau, đây là minh chứng cho thấy sức mạnh đồng đều của các đội tham dự ARRC 2019.

Bất chấp những khó khăn cả bên trong lẫn bên ngoài, Honda Racing Vietnam vẫn nỗ lực hết mình và cố gắng cải thiện sức cạnh tranh với mục tiêu tham dự đầy đủ tất cả các chặng thi đấu với kết quả được cải thiện theo từng vòng đấu.  

Ở 3 chặng đấu đã qua các tay đua của Honda Racing Vietnam tại hạng mục UB150 phải trải qua 3 pha tai nạn, đầu tiên là Lê Khánh Lộc với pha va chạm tại vòng 4 chặng 3 (Thái Lan) đã khiến anh không thể tham dự chặng 4. 2 tai nạn khác đều xảy ra tại chặng 4 vừa qua, ở ngày đầu tiên là Nguyễn Vũ Thanh, ở ngày thứ 2 là tay đua mới Nguyễn Đức Thanh, người được gọi lên thay thế Lê Khánh Lộc.

Về mặt điểm số thì hiện tại đội mới có được 1 điểm do Nguyễn Vũ Thanh mang về ở chặng 4 vừa qua, như vậy sau những sự cố gắng không ngừng nghỉ cuối cùng Honda Racing Vietnam cũng đã có được điểm số đầu tiên sau nửa mùa giải.

Tuy một điểm này không giúp Honda Racing Vietnam cải thiện được vị trí cuối cùng trên BXH của hạng mục  UB150 nhưng sẽ giúp đội và các tay đua tự tin hơn trong phần còn lại của mùa giải.

Hạng mục AP250: Ngựa ô của mùa giải

So với hạng mục UB150,  Honda Racing Vietnam có phần “dễ thở” hơn tại hạng mục AP250, một phần vì đội đã làm chủ kỹ thuật của mảng này từ ARRC 2018, một phần khác vì tay đua của hạng mục này là “Gã Điên” Cao Việt Nam đang dần thi đấu ổn định và tiến bộ.

Ngay ở chặng đấu khai mạc tại Sepang (Malaysia), Cao Việt Nam đã giành được 10 điểm, tiếp đó đến chặng 2 tại Australia anh giành được 8 điểm và giành thêm 9 điểm tại chặng 3 tại Thái Lan. Rất đáng tiếc cho “Gã Điên” ở chặng 4 vừa rồi anh không được ban tổ chức cho tham dự thi đấu do những lo ngại về chấn thương mà anh gặp phải trong ngày chạy thử, nếu không chắc chắn vị trí của Cao Việt Nam sẽ còn được cải thiện rất nhiều bởi trường đua Suzuka đang trở nên thân thuộc với “Gã Điên” hơn bao giờ hết.

Như vậy sau 4 chặng đấu, Cao Việt Nam đã giành được 27 điểm, vươn lên xếp thứ 14/35 tay đua. Hiện anh chỉ kém tay đua xếp trên 1 điểm nhưng kém tay đua xếp thứ 10 tới 31 điểm, một phần hệ quả của việc không được thi đấu chặng 4 vừa rồi, do vậy mục tiêu sẽ lọt vào top 10 trên BXH của Cao Việt Nam sẽ gặp cực nhiều khó khăn.

Ở trên BXH đội đua, Honda Racing Vietnam hiện đang xếp thứ 8/20 đội đua tại hạng mục AP250 và chỉ kém 2 đội xếp trên 1 điểm. Nếu Cao Việt Nam và toàn đội tiếp tục giữ được sự ổn định trong 3 vòng đấu còn lại thì một vị trí trong top 6 đội đua mạnh nhất châu Á ở hạng mục AP250 hoàn toàn nằm trong khả năng của Cao Việt Nam.

Những kết quả mà Honda Racing Vietnam và Cao Việt Nam giành được đã biến đại diện duy nhất của Việt Nam trở thành ngựa ô của ARRC 2019 ở hạng mục AP250.

Ngoài những kết quả đã đạt được tại hạng mục AP250, nửa mùa giải đã qua còn ghi nhận những thành tích từ những giải đua quốc tế khác của Honda Racing Vietnam, tại chặng 2 giải TTC vừa qua, Cao Việt Nam đã xuất sắc giành vị trí thứ 3 (nếu không có việc phất cờ vàng đầy tranh cãi thì Cao Việt Nam thậm chí còn có vị trí thứ 2), đây là lần đầu tiên anh có mặt trên bục podium. Bên cạnh đó là màn thể hiện đầy ấn tượng của Honda Racing Vietnam với 2 tay đua Cao Việt Nam và Nguyễn Vũ Thanh tại giải đấu Suzuka JP250 Endurance Road Racing hồi đầu tháng 6, giải đấu mà các bình luận viên của Nhật Bản đã gọi “Gã Điên” là một trong những tay đua hàng đầu Đông Nam Á hiện tại.

Nửa mùa giải đã qua ghi dấu màn thể hiện ấn tượng của Honda Racing Vietnam tại hạng mục AP250, tại hạng mục UB150 thì có lẽ đội vẫn cần thêm thời gian để hoàn thiện nhưng với những gì đã thể hiện thì đội có quyền kỳ vọng thêm về những điểm số ở nửa cuối của mùa giải.

ARRC 2019 đã trải qua nửa chặng đường và sức cạnh tranh của Honda Racing Vietnam vẫn đang được cải thiện từng ngày. Hy vọng trong nửa phần còn lại của mùa giải đại diện duy nhất của Việt Nam sẽ tạo được thêm những thành tích giúp đưa Việt Nam có vị thế lớn hơn trên bản đồ đua xe châu Á.

 

ARRC 2019 chặng 3: Honda Racing Vietnam trên hành trình “Lột xác”

(Techz.vn) Honda Racing Vietnam vừa có lần đầu tiên tới trường đua Chang International, Thái Lan trong mùa giải ARRC 2019 với tư cách là đội đua duy nhất đến từ Việt Nam. Sự thi đấu đầy bản lĩnh của đội đã chứng minh sự trưởng thành ngày càng lớn của các tay đua, kĩ thuật viên đến cả đội Honda Racing Vietnam.