ARRC 2019 chặng 3: Honda Racing Vietnam trên hành trình “Lột xác”

(Techz.vn) Honda Racing Vietnam vừa có lần đầu tiên tới trường đua Chang International, Thái Lan trong mùa giải ARRC 2019 với tư cách là đội đua duy nhất đến từ Việt Nam. Sự thi đấu đầy bản lĩnh của đội đã chứng minh sự trưởng thành ngày càng lớn của các tay đua, kĩ thuật viên đến cả đội Honda Racing Vietnam.

Nếu như chặng cuối cùng mùa giải ARRC 2018 (cách đây 6 tháng) Honda Việt Nam tham dự thi đấu với tư cách đồng hành cùng Yuzy Team đến từ Malaysia, thi đấu trong màu áo đội Yuzy Honda Vietnam Racing Team, . Bước sang mùa giải 2019, Honda Racing Vietnam là đội đua độc lập duy nhất đến từ Việt Nam với 100% kĩ thuật viên và tay đua người Việt.

Và chỉ trong 6 tháng từ đầu mùa 2019, Honda Racing Vietnam đã minh chứng những sự trương thành vượt bậc và đầy chắc chắn.  

Sự thăng hoa phi thường tại hạng mục AP250

Tại hạng mục AP250, Honda Racing Vietnam đã tạo được những sự tiến bộ đáng kinh ngạc ở 3 chặng đấu đã của của mùa giải ARRC 2019. Năm ngoái, đội khép lại mùa giải ARRC 2018 tại Chang International Circuit, “Gã Điên” có được 12 điểm, đứng  thứ 24 trên BXH trong đó tại chặng cuối ở Chang anh thu về 6 điểm. Sang năm 2019, Cao Việt Nam quay trở lại Chang với 18 điểm trước đó, tại “sân nhà” tay đua này giành được thêm 9 điểm để vươn lên đứng thứ 13 trên BXH dù mới chỉ qua 3 chặng đấu.

Nguyễn Vũ Thanh 99 ngày đua. 

Điều thay đổi lớn nhất ở đây là vị thế của “Gã Điên” và đội Honda Racing Vietnam ở hạng mục AP250, trong suốt 3 năm tham dự hạng mục này trước đó, Honda Việt Nam luôn đề ra mục tiêu “có điểm”, và phải đợi tới chặng Ấn Độ năm 2018 thì Cao Việt Nam mới hoàn thành mục tiêu này. Bước qua mùa giải 2019 mục tiêu của đội đã đề cao hơn với vị trí top 10 tại ít nhất một chặng đua ARRC, và đội đã thành công không phải chỉ ở vị trí thứ 9 của ngày đua đầu tiên ARRC 2019 Chặng 3 mà ngay tại chặng 1 trên sân Sepang Malaysia.

Với những gì đã làm được tại Chang, đội Honda Racing Vietnam giờ đây đã vươn lên đứng thứ 6/15 đội đua hàng đầu châu Á tại thể thức AP250, tức là đội đã làm được gần gấp đôi so với mục tiêu top 10.

Nguyễn Vũ Thanh ngày đua 1. 

Cũng tại Chang International Circuit hôm vừa rồi, sự tiến bộ của Honda Racing Vietnam còn được “trang hoàng” thêm bởi màn thể hiện chói sáng của “Gã Điên” tại giải đấu Honda Thailand Talent Cup, qua đó đội Honda Racing Vietnam và tay đua Cao Việt Nam đã có được danh hiệu quốc tế đầu tiên chỉ sau 6 tháng hoạt động độc lập. Đây có thể coi là đỉnh cao mà đội đã đạt được cho đến giờ này.

Vạn sự khởi đầu nan với hạng mục UB150

Nếu như tại hạng mục AP250, Honda Racing Vietnam đã tạo được những dấu ấn thì tại hạng mục UB150, cho tới lần quay trở lại Chang hôm vừa rồi, đội vẫn đang trong quá trình tìm ra công thức phù hợp để chiến thắng, tuy vậy nỗ lực để cải thiện vị trí là không thể phủ nhận của toàn đội.

Tại giải ARRC thì hạng mục UB150 là hạng mục có mức tùy biến kỹ thuật cao nhất. Nói cách khác thì tại hạng mục UB150, các phương án kỹ thuật để gia tăng sức mạnh cho chiếc Honda Winner 150 không khác nào “Chén Thánh” của mỗi đội, và ở mùa giải 2019 này, Honda Racing Vietnam sẽ phải tự tìm ra “Chén Thánh Made by Vietnam”, đây là lần đầu tiên đội đảm nhận công việc này hoàn toàn. Tuy vậy với tinh thần chấp nhận thử thách, toàn đội đã có những nỗ lực cải thiện kĩ thuật hạng mục UB150 từng ngày, dù chưa thể hiện thực hóa thành điểm số nhưng sẽ là những bước đi thể hiện tinh thần nhiệt huyết cháy bỏng đam mê của đội.

Tây đua Lê Khánh Lộc. 

Vì vậy không phải ngẫu nhiên mà vào ngày thi đấu thứ 2 Chặng 3 ARRC 2019, khi vận động viên Lê Khánh Lộc #48 gặp phải va chạm khiến anh bị gãy xương đùi, qua đó không thể hoàn thành chặng đấu, rất nhiều fan hâm mộ và khán giả yêu quý tay đua cũng như đội Honda Racing Vietnam đã gửi lời chúc sớm bình phục tới Lộc. Đây dường như là lời tin yêu mà các fan hâm mộ gửi gắm với những gì toàn đội đang nỗ lực, toàn đội đang trưởng thành từng ngày.

Chiếc xe của Lê Khánh Lộc sau va chạm. 

Mùa giải ARRC 2019 còn chưa đi hết nửa chặng đường nhưng đội Honda Racing Vietnam đã cho thấy được những thay đổi mạnh mẽ so với lần cuối cùng thi đấu tại trường đua Chang International năm 2018. Mùa giải ARRC 2019 cũng sẽ được khép lại tại trường đua Chang vào tháng 12 tới, liệu Honda Racing Vietnam trong lần trở lại “sân nhà” tới có tạo được thêm những đột biến? Hãy cùng chờ đợi và cổ vũ tinh thần cho Honda Racing Vietnam.  

 

ARRC 2019 chặng 2: “Gia đình” Honda Racing Vietnam nâng tầm “Gã Điên”

(Techz.vn) “Gã Điên” Cao Việt Nam đang gây được ấn tượng tại ARRC 2019, từ một tay đua chạy với bản năng, giờ đây tay đua sinh năm 1996 đang dần hoàn thiện kĩ năng và tư thuy thi đấu ở cấp độ châu lục. Sự tiến bộ của “Gã Điên” ngoài việc phản ánh nỗ lực cá nhân của tay đua này còn là minh chứng cho việc Honda Racing Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp hóa và tinh thần chấp nhận thử thách của đội.

Theo nguoiduatin.vn

Tag  ARRC 2019.XEdua xeHonda

Bài liên quan

Mới nhất