Đời sống

Hậu Covid mở ra nhiều cơ hội cho việc kinh doanh văn phòng phẩm

Hậu Covid mở ra nhiều cơ hội cho việc kinh doanh văn phòng phẩm

Covid - Nốt trầm đáng buồn với thị trường văn phòng phẩm trong năm qua

Đầu năm 2020, sự bùng nổ của dịch bệnh Covid - 19 đã giáng một đòn mạnh cho nhân loại. Sức khỏe con người bị tổn hại, mọi hoạt động kinh doanh luôn trong trạng thái ngưng trệ. Đặc biệt, thị trường văn phòng phẩm cũng đã có khoảng thời gian thụt lùi đáng buồn. 

Covid - Nốt trầm đáng buồn với thị trường văn phòng phẩm trong năm qua

Trường học, văn phòng tạm đưng khiến nhu cầu mua sản phẩm giảm hẳn. Mặt khác, quy định cấm kinh doanh càng khiến hoạt động phân phối bị tê liệt. Lúc này, nhiều đại lý phân phối như nằm trên đống lửa khi không thể bán hàng. Chính thời điểm này, để tồn tại, các đại lý buộc phải tìm ra một hướng đi mới.

Không thể phủ nhận, hậu quả covid mang lại đối với thị trường văn phòng phẩm và vô cùng lớn. Nhưng đổi lại, nhiều đại lý đã có sự sáng tạo và nảy ra nhiều ý tưởng mới để “sinh tồn”. Chúng không chỉ giúp họ chống chịu được địch bệnh mà còn đảm bảo lợi nhuận và tối ưu chi phí đầu tư. Vậy nên nhiều người cho rằng, dù bị cướp đi sự ổn định nhưng Covid cũng đã mang đến nhiều cơ hội kinh doanh mới.

Trong rủi có may - Nhiều cơ hội kinh doanh mới hậu Covid

Thực tế, cùng với những cái mất, Covid cũng đã mang tới rất nhiều cơ hội kinh doanh lớn. Đặc biệt là với những đại lý phân phối sản phẩm văn phòng. Biến chuyển từ thực tiễn kích thích và làm nảy sinh sự sáng tạo ở mỗi nhà kinh doanh. Vì thế, một xu hướng rõ ràng nhận thấy hiện nay là sự thay đổi về hoạt động của nhiều đại lý. Cụ thể:

Trong rủi có may - Nhiều cơ hội kinh doanh mới hậu Covid

Thay đổi hình thức hoạt động

Các đại lý phân phối dụng cụ văn phòng đều bắt đầu chuyển hướng kinh doanh. Bên cạnh việc có cơ hội kinh doanh trực tiếp, hình thức phân phối online cũng dần được chú trọng. Vì thị trường văn phòng phẩm rất tiềm năng, có khả năng phát triển nên rất nhiều cơ sở mới hình thành. 

Nhưng do dịch bệnh, các nhà kinh doanh lựa chọn hoạt động online hơn là mở cửa hàng trực tiếp. Bằng cách này, những chi phí về mặt bằng, điện nước, trang thiết bị gần như không còn là vấn đề lớn. 

Thay đổi hình thức hoạt động còn giúp các đại lý tiếp cận đa dạng khách hàng hơn. Việc phân phối hàng hóa cũng trở nên đơn giản nhờ các dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp. Như vậy, kết quả kinh doanh vẫn tốt dù bạn có ít vốn đầu tư hay không thể hoạt động đại lý vì tình hình dịch bệnh.

Tiếp cận và kế thừa thành tựu công nghệ 4.0

Sự phát triển công nghệ đã tạo ra nhiều nền tảng mà bạn có thể sử dụng. Theo đó, trên website riêng, facebook hay các sàn thương mại điện tử đều có thể sử dụng. Chỉ một chút thao tác nhỏ, bạn có thể xây dựng được kênh bán hàng riêng. Đặc biệt, chỉ cần tìm hiểu một chút, bạn sẽ dễ dàng thu hút lượt truy cập, đảm bảo số lượng đơn hàng xuất ra luôn ổn định.

Bài toán kinh tế được giải quyết dễ dàng

 Vấn đề lớn nhất khiến nhiều đại lý đóng cửa vì dịch bệnh là không đủ tài chính. Việc chuyển hướng kinh doanh online sẽ khắc phục điều này khi đem lại nguồn thu ổn định. Mặt khác, vốn đầu tư lên các nền tảng cực kỳ thấp. Thậm chí, bạn có thể tận dụng chính các tài khoản mạng xã hội hoàn toàn miễn phí.

Bài toán kinh tế được giải quyết dễ dàng

FAST là một cái tên tiêu biểu tiên phong trong hoạt động kinh doanh online 100%. Đây cũng là đại lý hiếm hoi không bị Covid ảnh hưởng đến doanh thu hoạt động. Có thể thấy, dịch bệnh Covid tuy tàn khốc nhưng đồng thời cũng mở ra rất nhiều cơ hội kinh doanh mới. Nếu bạn muốn biết Văn phòng phẩm FAST thành công ra sao, có thể truy cập ngay tại: Văn phòng phẩm Fast.vn

 

Nhân viên Apple sẽ trở lại văn phòng bắt đầu từ tháng 2

(Techz.vn) Các nhân viên của Apple đã làm việc tại nhà kể từ năm ngoái sau khi COVID-19 lan rộng khắp thế giới. Và họ sẽ phải trở lại văn phòng bắt đầu từ tháng 2 năm 2022. Apple đã yêu cầu nhân viên của mình trở lại văn phòng kể từ ngày 1 tháng 2 năm 2022 như một phần của chương trình thí điểm công việc kết hợp, cho phép nhân viên làm việc từ xa trong bốn tuần một năm.