Nhịp sống số

Huawei AppGallery “ghi điểm” ấn tượng nhờ chính sách đột phá doanh thu cho các Nhà phát triển game

Huawei AppGallery “ghi điểm” ấn tượng nhờ chính sách đột phá doanh thu  cho các Nhà phát triển game

Thị trường Việt màu mỡ nhưng chưa hoàn toàn là “sân chơi” của người Việt

Hậu COVID-19, lượng người chơi game tại Việt Nam đã tăng 30% và cán mốc 3.99 triệu, chiếm gần 2/3 số người trong độ tuổi 18-30. Và với hơn một nửa dân số ở độ tuổi dưới 25, Việt Nam đã trở thành “mảnh đất màu mỡ” của thị trường game online. Tuy nhiên, những cơ hội này lại chưa thực sự dành cho các Nhà phát triển Việt. Dưới sự “săn đón” của các ông lớn đến từ nước ngoài, những Nhà phát triển quốc nội vẫn chưa có nhiều không gian để khai thác doanh thu từ tập người dùng trong nước.  

Để giải quyết vấn đề này, ngày càng có nhiều công ty phát hành game Việt Nam hướng ra thị trường thế giới. Điển hình là Amanotes - nhà phát hành ứng dụng game online nằm trong top 6 nhà phát hành có lượt tải về nhiều nhất tại Đông Nam Á. Đến giữa năm 2020, Amanotes đã đạt được hơn 1 tỷ lượt tải xuống trên toàn cầu, và hơn 95 triệu người dùng hàng tháng, trong đó 70% khách hàng đến từ các nước EU và Mỹ. 

Huawei AppGallery ưu tiên thúc đẩy sự phát triển lâu dài của các Nhà phát triển

Đứng trước tình hình thị trường như hiện nay, một kho ứng dụng với chính sách hỗ trợ đa dạng như  Huawei AppGallery thực sự đã trở thành điểm sáng  cho các Nhà phát triển. Có thể nói, Huawei AppGallery hiện đang là nền tảng ứng dụng đề xuất tỷ lệ phân chia doanh thu có lợi nhất về phía các Nhà phát triển. Cụ thể, các Nhà phát triển có thể nhận về tới 90% doanh thu được tạo ra từ quảng cáo trên ứng dụng của mình. Tỷ lệ phân chia này sẽ kéo dài đến cuối năm 2020 và sẽ chuyển sang mức phân chia 80-20% vào năm 2021 - cao hơn tiêu chuẩn ngành là 70-30%. Như vậy, cho đến đầu năm 2022 các Nhà phát triển vẫn được hưởng phần lợi nhuận vô cùng hấp dẫn khi hợp tác với Huawei AppGallery.

Nhận định về sự hợp tác với Huawei AppGallery, ông Vũ Nam Hưng, Giám đốc Phát hành, Amanotes cho biết: “Chúng tôi cũng hoàn toàn tin tưởng rằng Huawei, với một hệ sinh thái đang trên đà phát triển bền vững, sẽ trở thành một người bạn đồng hành quan trọng của Amanotes trong thời gian sắp tới. Và thông qua chương trình “Huawei AppGallery – Kết nối toàn cầu”. 

Với mỗi thị trường Huawei ApppGallery còn cung cấp một đội ngũ hỗ trợ riêng biệt và chuyên nghiệp (Local Developer Support). Đây cũng là một chính sách khiến Huawei AppGallery “ghi điểm” ấn tượng hơn trong mắt các Nhà phát triển. Bởi lẽ các Nhà phát triển Việt Nam sẽ không chỉ được hỗ trợ trực tiếp bởi đội ngũ chung mà còn có những chuyên gia địa phương giúp sức để vượt qua được những rào cản về ngôn ngữ cũng như khác biệt văn hóa khi phát hành game trên thị trường quốc tế. Ngoài ra, Huawei còn xây dựng Quỹ Nhà phát triển Huawei nhằm tạo ra những tác động tích cực hơn cho hệ sinh thái game mobile nói chung và ủng hộ cộng đồng các Nhà phát triển game nói riêng.

Huawei Gallery: Nền tảng bứt phá các tựa game ngay từ những bước đầu  

Với AppGallery, Huawei luôn hướng tới mục tiêu giúp các Nhà phát triển, đặc biệt là các Nhà phát triển mới, có thể tiếp cận đối tượng khách hàng ngay từ bước đầu. Theo đó, Huawei đã xây dựng hệ thống biên tập thông minh nhằm phát hiện các ứng dụng chất lượng và gợi ý chúng cho người dùng. Điều này sẽ giúp các sản phẩm game chất lượng cao tại Huawei AppGallery được nhận biết và quảng bá ngay từ đầu mà không cần phải đến từ những Nhà phát triển quá đình đám hoặc có thương hiệu từ trước.

Huawei luôn nỗ lực đa dạng hóa các phương tiện quảng cáo để đưa nhiều tựa game đến gần với người dùng hơn. Cụ thể là một số giải pháp quảng bá dành cho ứng dụng như: quảng cáo thông qua chuyên mục, quảng cáo tại màn hình khởi động, treo top banner tại AppGallery, hoặc thậm chí cài đặt sẵn game trong máy điện thoại hay máy tính bảng... Nhờ những giải pháp sáng tạo này, nhiều tựa game đình đám như Free Fire, Lords Mobile, Nitro Nation, Alsphalt 9... đã có hàng chục triệu lượt tải và doanh thu hết sức ấn tượng trong năm 2020.

Bên cạnh đó, Huawei cũng đang tích cực hoàn thiện mạng lưới quảng cáo (Ads Network) nhằm mang đến một công cụ kiếm tiền tối ưu nhất để trong một khoảng thời gian ngắn, các Nhà phát triển có thể kết nối và gặt hái doanh thu từ mạng lưới đối tác quảng cáo do Huawei tự xây dựng.

 

Mua Huawei Mate 40 Pro được tặng iPhone 12: Khuyến mại khủng thế này tội gì không ‘chiến’

(Techz.vn) Một số nhà bán lẻ trực tuyến tại Trung Quốc đang tung ra chương trình khuyến mại lớn. Cụ thể, khách hàng mua Huawei Mate 40 Pro tại thời điểm này được tặng hẳn một chiếc iPhone 12.

Tag:

Huawei