Đời sống

1 họ Việt Nam lọt top những họ phổ biến nhất thế giới: 10 người sẽ có 4 người mang họ này!

1 họ Việt Nam lọt top những họ phổ biến nhất thế giới: 10 người sẽ có 4 người mang họ này!


Trong danh sách được tạp chí The World Geography công bố, Việt Nam chỉ có dân số đứng thứ 15 trên thế giới nhưng họ này lại có thể xếp ở vị trí thứ 04 trong số 10 họ phổ biến nhất trên thế giới.  Dưới đây là danh sách top 10 họ được mang nhiều nhất. 


Li hay Lee là họ chiếm ưu thế nhất trên thế giới 


Điều này là dễ hiểu khi họ Li “xuất phát” từ Trung Quốc - quốc gia tỷ dân. Theo như số liệu thống kê, có đến 8% dân số Trung Quốc tương đương với 100 triệu người mang họ Li hay Lee. Hơn nữa, đây cũng là họ có nhiều biến thể nhất trên thế giới, cụ thể là  họ Lee  ở Hàn Quốc.

screenshot-1382-1689157997.jpg
 

Không chỉ “ẵm’ vị trí số 1, Trung Quốc tiếp tục sở hữu hai họ đứng tại vị trí số 2 và số 3. Lần lượt là họ  Zhang và họ Wang. Theo ghi chép của Viện Hàn Lâm khoa học, Zang là họ xuất hiện từ 4000 năm trước với hơn 100 triệu người. Trong khi đó, với 93 triệu người họ Wang cũng được xếp vào bảng xếp hạng những họ đông nhất thế giới và chỉ đứng sau họ Li và họ Zhang.

screenshot-1383-1689157997.jpg
 

Họ phổ biến nhất Việt Nam xếp thứ 4 trên thế giới


Với 38,4%, họ Nguyễn được công nhận là họ chiếm vị trí áp đảo tại không chỉ ở Việt Nam mà cả ở hải ngoại. Cứ 10 người Việt Nam thì sẽ có 4 người mang họ Nguyễn. Nếu tính theo tỉ lệ dân số thì có tới 36 triệu người Việt Nam mang họ Nguyễn.Tỷ lệ phần trăm này được xem là 1 con số kỷ lục cho 1 quốc gia.  Hơn nữa, nhiều người sẽ cảm thấy vô cùng ngỡ ngàng khi dân số Việt Nam đứng thứ 15 trên thế giới nhưng họ Nguyễn lại xếp thứ 4 trong các họ phổ biến nhất hành tinh. 

screenshot-1381-1689157997.jpg
 

Thậm chí điều kỳ lạ là những người Việt sinh sống tại nước ngoài đa phần cũng đều mang họ Nguyễn. Cụ thể, theo thống kê của Wikipedia Tại Úc, họ Nguyễn đứng thứ 7 và là họ không bắt nguồn từ Anh phổ biến nhất tại đây. Đây cũng là lý do tại sao nhiều người nước ngoài lầm tưởng rằng người Việt Nam nào cũng mang họ Nguyễn.

Đứng ở vị trí số 05 với số lượng hơn 10 triệu người (có  4,1 triệu người ở Mexico) là họ phổ biến ở Mỹ, Philippines và Tây Ban Nha - García. 

Vị trí thứ 04 gọi tên họ González - họ gốc Tây Ban Nha. Đây là họ phổ biến thứ 2 ở Tây Ban Nha nhưng cũng chiếm ưu thế lớn ở các nước Mỹ la tinh, xếp thứ 23 ở Mỹ.

Thứ hạng tiếp theo vẫn là họ mang xuất xứ từ Tây Ban Nha và cộng thêm việc phổ biến ở Bồ Đào Nha. Đó là họ Hernández - họ phổ biến thứ 7 thế giới có 8 triệu người và bắt đầu được sử dụng rộng rãi từ thế kỷ 15.

Với 4 triệu người họ Smith xuất phát từ Anh, Úc, Hoa xếp ở vị trí số 8. Số lượng họ này tăng đột biến nhất kể từ thời điểm Hợp chúng quốc Hoa Kỳ được giải phóng và có ít nhất 3 triệu người da màu đã lấy họ của mình là Smith. Đây cũng là họ phổ biến thứ 2 ở Canada và là họ đông thứ 5 ở Ailen. 

Họ thứ 09 với ý nghĩa là nhu mì, dịu dàng là họ phố biến nhất nước Nga Smirnov. Tổng số người mang họ này ước tính khoảng  2 triệu người trên thế giới. 

screenshot-1384-1689157997.jpg
 

Cuối cùng là vị trí thứ 10 trên thế giới thuộc về họ Müller - với ý nghĩa  “cối xay” (1 nghề phổ biến ở Đức). Theo như công bố, trên thế giới có 1 triệu người mang họ này, chủ yếu tại nước Đức, ngoài ra đây cũng là họ nhiều thứ 2 ở Áo và rất phổ biến ở Thụy Sĩ.

 

 

Danh tính tử tù 'tốn cơm trại' nhất đất cảng Hải Phòng: Biệt giam 13 năm, 6 lần viết đơn 'xin chết'

6 lần viết đơn mong được thi hành án sớm, tử tù mệnh danh “tốn cơm trại” nhất mong mỏi đến ngày thi hành ấn tử!