Đời sống

Danh tính tử tù 'tốn cơm trại' nhất đất cảng Hải Phòng: Biệt giam 13 năm, 6 lần viết đơn 'xin chết'

Danh tính tử tù 'tốn cơm trại' nhất đất cảng Hải Phòng: Biệt giam 13 năm, 6 lần viết đơn 'xin chết'

Đó là trường hợp của “kẻ tội đồ” Lê Xuân Trường (tức Trường "ăn cắp"), 38 tuổi, ở xã Minh Đức, Thủy Nguyên, Hải Phòng). Tại trại giam CATP Hải Phòng, tên tuổi của tử tù này đã quá “lừng danh” bởi Trường có tới 6 lần viết đơn xin thi hành án sớm với lý do thời gian sống trong buồng biệt giam quá lâu. 
Tính đến thời điểm hiện tại, Trường đã “sống’ ở trong tù được hơn 13 năm.

Chứng kiến nhiều bạn tù lần lượt đưa đi thi hành án tử hình, thậm chí có nhiều tử tù “nhập trại” sau mình gần chục năm, đã bị đưa đi đền tội, tử tù 38 tuổi này không khỏi day dứt. Thế nhưng, những lá đơn cứ tiếp tục gửi đi mà vẫn chẳng được giải quyết. 

Theo hồ sơ vụ án, tử tù Lê Xuân Trường sinh ra trong một gia đình vô cùng phức tạp. Tuổi thơ của Trường cũng chẳng mấy êm đềm như bao đứa trẻ khác. 

screenshot-1378-1689154824.jpg
 


Được biết, bố Trường có tận tới 5 người vợ. Mẹ Trường cũng đã qua một lần đò. Người chồng đầu tiên là liệt sỹ, đã có một con riêng. Khi cả hai người đến với nhau, Trường với ‘danh xưng’ là con cả của người vợ thứ hai. 

Không chỉ phải chịu cảnh “con anh, con tôi, con chúng ta” thiếu thốn về mặt tinh thần, về mặt vật chất Trường cũng chả khá khẩm hơn. Mối quan hệ phức tạp khiến mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, khi Trường đang học lớp 3 thì bố và mẹ hắn đã đường ai nấy đi. Thậm chí, vì uất ức quá độ, mẹ Trường đã bỏ đi Trung Quốc lấy chồng mới. Trường học hết lớp 7 rồi bỏ học.

Gia đình không trọn vẹn, mẹ không còn ở bên chăm sóc, quan tâm, cha cũng chẳng đoái hoài mà bảo ban, dạy dỗ, Trường bỏ nhà đi lang thang làm nghề đánh giày kết hợp với bán báo dạo. Địa bàn của Trường không chỉ gói gọn ở Hải Phòng mà còn lân la tới tận Hà Nội. Dù số tiền kiếm được ít ỏi nhưng cũng đủ để Trường có miếng ăn qua ngày. 

screenshot-1379-1689154846.jpg


Thế nhưng, cuộc sống mãi chẳng khá khẩm hơn, năm 2003, Trường đánh bạo vào tận Vũng Tàu để mong có cơ đổi đời. Nói là làm, thế nhưng trong người chẳng còn một xu dính túi, Trường bèn “mượn” một chiếc xe đạp của người bạn rồi đem bán. 

“Phi vụ’ đầu tiên thực hiện trót lọt đã “đánh thức” bản ngã xấu xa trong con người Trường, đưa hắn đến với lần được “nhà nước nuôi” đầu tiên. Thế rồi chiếc vòng luẩn quẩn cứ thế đeo đuổi gã, phút chốc biến gã thành sát thủ máu lạnh.

Theo hồ sơ ghi chép, vụ án kinh hoàng xảy ra vào 20h30 ngày 2/7/2006. Lúc này, Trường đã có vài đệ tử ruột. Ngày hôm đó, hắn cầm theo súng hoa cải dẫn theo vài đàn em đi cướp xe máy. Người bị hại không may đó là anh  Bùi Văn Mười, sinh 1980, trú tại tỉnh Hưng Yên. Được biết, nhóm của Trường “chực chờ sẵn” tại đoạn vòng xuyến xã Anh Dũng, huyện Kiến Thụy trên đường 353, thấy xe Jupiter của anh Mười đi qua thì tiến hành áp sát ép vào rìa đường dùng súng hoa cải bắn chết và cướp xe. 

Từ những vụ án trót lọt ở Hải Phòng, Trường “ăn cắp”  còn kéo đàn em ra tận Quảng Ninh hoạt động. Xuống tay đã “quen thói”, cuối năm 2005, do mâu thuẫn với anh Phạm Đức Mạnh, sinh 1984, ở Tràng Minh, Kiến An, hắn dẫn theo nhiều đệ tử ruột mang theo hung khí xông thẳng vào quán karaoke Thùy Sinh ở đại lộ Hòa Bình, thành phố Móng Cái, Quảng Ninh, dùng dao kiếm chém túi bụi, gây thương tích nặng cho nạn nhân.

Tội ác của Lê Xuân Trường đã “chất thành núi”, không thể quay đầu. Ngày bị kết án cao nhất là tử hình, đứa con trai nhỏ của Trường mới cất tiếng khóc chào đời được 10 ngày.

screenshot-1380-1689155089.jpg
 


Hơn 10 năm đã trôi qua, đứa con trai còn đỏ hỏn ngày nào của Trường giờ  đã học cấp 2.  Hơn 13 năm sống trong buồng biệt giam, tử từ Lê Xuân Trường đã viết hàng nghìn trang nhật ký gửi con trai. Có lẽ, nhờ sự ra đời của người con trai đã khiến cho kẻ sát nhân máu lạnh như Trường tự vấn lại chính mình. 
Mỗi khi Trường nhắc về đứa con trai của mình luôn là một vẻ tự hào khác lạ. Nhờ vậy, qua mỗi lần được nhìn vợ con qua tấm kính chắn và nói chuyện qua điện thoại, Trường có động lực hơn để đối mặt với bản án của mình. “Nghe thằng con nó hỏi: Ba có nhớ con không, ba có ăn được gì không, em thấy được an ủi lắm!” - kẻ tội đồ nói về đứa con với vẻ đầy tiếc nuối.

Day dứt về những hành vi tàn ác mà mình đã gây ra cho những người vô tội, Trường buông ra những là tự thú đầy hối hận: “Làm người ai chẳng ham sống, thèm được sống, nhưng tội em đã gây ra, đã vi phạm pháp luật thì phải chấp nhận bản án này. Em chỉ mong sao vợ con luôn mạnh khỏe, con chăm chỉ học tập để trở thành người có ích…"

 

2 tâm nguyện cuối cùng của tử tù Nguyễn Hải Dương trước khi bị tiêm thuốc độc: Bác bỏ vì 'tâm linh'!

Trước khi thi hành án, tử tù Nguyễn Hải Dương có 2 tâm nguyện nhưng đều bị bác bỏ bởi vì độ nghiêm trọng của vụ án thảm sát ở Bình Phước!