Báo Mới

Thu Minh bị dân mạng 'ném đá' vì mắc 'bệnh' ngôi sao

Thu Minh bị dân mạng 'ném đá' vì mắc 'bệnh' ngôi sao

(Techz.vn) Chia sẻ những bức xúc khi làm thủ tục tại Sân bay Tân Sơn Nhất, Diva làng nhạc Việt không nhận được sự chia sẻ của mọi người mà ngược lại, cô còn bị ném đá vì thái độ ngôi sao khi ra ngoài xã hội.

Mới đây, Thu Minh và chồng bắt chuyến bay đi Hạ Long để tham gia show diễn của nam ca sĩ Bằng Kiều, tuy nhiên, khi đến sân bay làm thủ tục, cô đã gặp một số rắc rối với nhân viên hàng không mà điển hình là cách hành xử “thiếu lịch sự, thô lỗ, cửa quyền” của một cán bộ đội kiểm tra an ninh soi chiếu, ngay lập tức, cô đã cho chia sẻ sự không hài lòng kèm thái độ cay cú với cách hành xử trên, tuy nhiên, thay vì nhận được sự ủng hộ, đồng tình, chia sẻ từ cộng đòng facebooker thì ngược lại, nữ ca sĩ "Đường Cong" lại liên tiếp ăn đá từ dư luận bởi thái độ ngôi sao của mình.

-image-1383798231252

Chia sẻ trên trang cá nhân, Thu Minh không chỉ kể lại tường tận sự việc mà còn công khai danh tính của người đã "làm khó" mình, thậm chí, ông xã của nữ ca sĩ cũng bị lôi kéo vào sự việc chẳng đáng có này: "Sáng nay hăm hở ra sân bay đi Tuần Châu diễn show anh Kiều tối nay, khi qua bộ phận an ninh soi chiếu ga quốc nội thì gặp chuyện đáng buồn và bức xúc vì thái độ bất lịch sự, thô lỗ, cửa quyền của đội phó đội kiểm tra an ninh soi chiếu quốc nội Trần Tuấn Đạt. Vì vé của mình là Business class nên mình được vào hàng ưu tiên và cùng đi với mình là cậu em với economy ticket, hai chị em tíu tít cùng nhau đi vào thì nhân viên Trần Tuấn Đạt sau khi nhìn vé của cậu em thì hất hàm: “Đi qua bên kia xếp hàng”. Mình liền nói: “Ừ, vì 2 người đi cùng nhau”. Nhưng tiếp tục là thái độ rất trịch thượng và hất hàm: “Không, đi qua bên kia!”. OK, thôi nếu không cho thì cậu em đi qua hàng khác vậy. Nhân viên này tiếp tục quay sang lạnh lùng: “Chị bỏ mắt kiếng ra”. Mình nâng mắt kiếng lên qua trán đủ để thấy rõ khuôn mặt nhưng tiếp tục là một âm thanh rất ra lệnh: “Bỏ hẳn mắt kiếng ra ngoài”. Mình bắt đầu cảm thấy khó chịu và nói: “Tôi thấy như vậy là đã đủ để anh nhìn rõ mặt tôi rồi” nhưng nhân vật đó tiếp tục rất thể hiện sự “quyền hành” của mình: “Tháo hẳn ra, lỡ trên trán có sẹo gì hay sao”. Thấy có sự to tiếng, chồng đang ở phía trước quay lại hỏi: “What’s happening, honey?” (có chuyện gì vậy em?) thì Trần Tuấn Đạt quay sang nạt luôn: “You come immediately” (Anh đến đây lập tức). Quá bất ngờ vì thái độ của một nhân viên an ninh bộ phận soi chiếu, chồng mình nói: “Anh thật là thô lỗ. Đây là vợ tôi và tôi đứng đây tôi không nhất thiết phải nghe lệnh của anh” thì nhận được ngón tay chỉ thẳng vào mặt rồi và quát với “English for today” xin được dịch đại loại là: “Không phải chuyện của ông, đi vào trong kia, ông phải đi vào thì ở đây tôi kiểm tra người tiếp theo!”."

-image-1383798239972

Quang cảnh bộ phận kiểm tra an ninh được Thu Minh chụp lại và chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

Thu Minh cho biết, không chỉ riêng bản thân chị mà cả chồng chị cũng cảm thấy không hài lòng về cách hành xử của nhân viên hàng không, đặc biệt là với một người làm an ninh soi chiếu, vì ít ra, hành khách trên các chuyến bay không phải là một tội phạm: "

Thật sự không thể tưởng tưởng đây lại là thái độ phục vụ hành khách của một nhân viên? Cho dù là công an thì cũng là phục vụ dân, vì dân và thái độ luôn ôn hòa mới đúng với hình tượng và tiêu chí của người công an nhân dân chứ huống chi đây chỉ là nhân viên an ninh bộ phận soi chiếu của cảng hàng không, hành khách bay cũng không phải là tội phạm. Đồng thời nếu là một nhân viên an ninh có quyền kiểm soát dù muốn tiết kiệm một nụ cười hay một thái độ thân thiện thì cũng cần phải sử dụng những câu từ rất phổ thông cần có như “Xin chị vui lòng…” hay “Mong chị thông cảm thực hiện vì đây là quy tắc..” chứ cứ phải như vậy thì mới là nhân viên an ninh à, để hành khách nể và sợ mình sao? hay đây là bộ mặt tiêu biểu cần phải có của Bộ phận An Ninh Soi Chiếu?".

 
-image-1383798255407
Thu Minh và chồng Tây rất thường xuyên di chuyển bằng máy bay và chị đã thật sự gặp vấn đề với nhân viên hàng không.
 
 

Tuy nhiên, khi bày tỏ sự bất bình và muốn có một sự góp ý về cách ứng xử của nhân viên, Thu Minh lại nhận được những cái nhìn rất e dè và một thái độ chẳng chút hợp tác từ những nhân viên khác: "

Khi đã được đi qua máy soi chiếu mình thể hiện sự bất bình với thái độ bất lịch sự đó với phần lớn nhân viên đứng sau máy soi chiếu rằng: “Tại sao lại có một thái độ bất lịch sự, thô lỗ cục cằn như vậy?” và “Ở đâu tôi có thể góp ý và phàn nàn về vấn đề này?”. Đáp lại mình là nhưng khuôn mặt rất lặng im, e dè và một tiếng nói là “Chị muốn khiếu nại thì cái anh đó cũng là cán bộ cao nhất ở đây đấy, chị nói với anh đó đó”. 

Vậy là cuối cùng là sao? Bó tay à? Đất nước mình đã và đang cố gắng từng ngày để xây dựng nên một hình ảnh đẹp, thân thiện gần gũi trong lòng du khách, bạn bè quốc tế cũng như phát triển du lịch nên rất nhiều tiền của và công sức đã bỏ ra để xây dựng sân bay to lớn tiện ích hơn, các chuyến bay được nâng cấp tốt hơn với phong cách phục vụ lịch thiệp và trân trọng hành khách. Tuy nhiên, có những “con sâu” vô tình làm vấy bẩn những điều tốt đẹp mà mọi người đang cố gắng gây dựng… Vài dòng bức xúc chia sẻ cùng mọi người..liệu đã có bao nhiêu người gặp ” con sâu” này như mình nhỉ!!”.

 

Đoạn status dài của Thu Minh vừa chia sẻ trên trang cá nhân đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng facebooker, tuy nhiên,  ngoài một số ý kiến đồng tình, sẻ chia thì cũng có không ít những cá nhân thẳng tay ném đá nữ ca sĩ vì cho rằng, thái độ của Thu Minh cũng là vấn đề khiến cho nhân viên hàng không có cách ứng xử cay cú như trên, thậm chí còn có ý kiến cho rằng, nữ ca sĩ đã thật sự mắc bệnh "ngôi sao" dù khi ra ngoài xã hội, chị cũng chỉ là một thường dân, một hành khách như bao hành khách khác và bắt buộc phải thực hiện đúng những quy định nghiêm ngặt của an ninh hàng không. Một thành viên chia sẻ: "Công bằng mà nói, ai cũng có lỗi, vé hạng nào xếp hàng đó, nhân viên yêu cầu tháo hẳn kính thì chị cứ làm đúng. Chị nổi tiếng về nghệ thuật nhưng những nhân viên ấy đâu cần quan tâm vì hằng ngày họ tiếp xúc cũng không ít nghệ sĩ. Còn về thái độ phục vụ, thì hai từ ” mất dạy” mới xứng. Lần sau, mình cứ làm đúng, ứng xử khéo léo thì người thiếu ý thức cũng nể mình chị à. Em cũng thật tình nói, chồng giàu, sự nghiệp nổi tiếng đối với họ cái đó chị hưởng và họ không liên quan gì, chị cũng nên bỏ chút thời gian mà ngẫm xem em có sai sót gì trong từng câu chữ không?”.

-image-1383798253077
 
 

Đây không phải là lần đầu tiên nhân viên hàng không bị hành khách phàn nàn về thái độ phục vụ, tuy nhiên, việc phàn nàn của Thu Minh đã vô tình khiến cô dính vào scandal không đáng có, thậm chí còn bị cư dân mạng trách phạt vì sự thiếu nghiêm túc trong việc chấp hành quy định của an ninh hàng không trong đi lại. Giá như Thu Minh đi đúng lối, xếp đúng hàng và chịu khó hợp tác với nhân viên bộ phận an ninh. Giá như nhân viên bộ phận an ninh lịch sự, nhã nhặn hơn một chút thì mọi việc cũng sẽ vui vẻ hơn nhiều... thôi thì, âu cũng là một kinh nghiệm cho việc đi lại của mỗi cá nhân, nhất là khi sử dụng phương tiện đi lại đòi hỏi sự kiểm tra gắt gao về an ninh.

Mời bạn xem thêm:  Bài Vật Lý 10 điểm và lời phê 'xì tin' gây sốt dân mạng

 Hồng Long (vsao)