Xe A-Z

Tesla dính nghi án "bịt miệng" khách hàng để che dấu lỗi của chiếc Model S

Tesla dính nghi án

Kể cả những người ghét Tesla nhất cũng phải công nhận rằng, hãng xe này không ngại ngần đưa ra những khuyết điểm của sản phẩm mình dù nó sẽ ảnh hưởng đến truyền thông công ty ra sao. Elon Musk cũng đã từng thừa nhận rằng, thiết kế Model X là quá sức tham vọng và hãng đã công bố thu hồi (khách hàng tự nguyện) những sản phẩm Model S vào tháng 11 vừa qua.

Tesla không e ngại đưa ra khuyết điểm của hãng. Ảnh: Internet

Tuy nhiên một bài viết trên tờ báo chính thống cuối tuần vừa qua đã khiến rất nhiều người e ngại. Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia Mỹ nhận được rất nhiều báo cáo về việc hệ thống treo của Tesla Model S có thể khiến tài xế mất kiểm soát xe lúc sử dụng. Điều khiến truyền thông chú ý hơn cả đó là một báo cáo cho rằng Tesla đã bắt những khách hàng có sản phẩm lỗi này phải ký một bản thỏa thuận im lặng để có thể sửa xe miễn phí, theo đó khách hàng sẽ không liên lạc với cơ quan chính phủ về sai phạm này của hãng xe và công ty sẽ sẵn sàng chi trả phí sửa chữa.

Công ty bị cáo buộc ép khách hàng ký thỏa thuận “im lặng”. Ảnh: Internet

Đứng đầu Ủy ban An toàn đường bộ, Mark Rosekind cho biết họ đang tìm hiểu xem liệu những hợp đồng này có thực sự ràng buộc không cho khách hàng báo cáo sai phạm hai không

Ngay lập tức, Tesla đã đăng tải một bài blog, chối bỏ mọi cáo buộc đổ lên công ty. Hãng xe công bố, chiếc Model S không hề có bất cứ lỗi nào về hệ thống treo và Ủy ban An toàn đường bộ Mỹ hiện hoàn toàn không điều tra hãng ở bất cứ phương diện nào.

Tesla đã phản hồi ngay lập tức sau tin đồn. Ảnh: Internet

Thêm vào đó, công ty cũng cho biết Ủy ban chưa hề mở ra cuộc điều tra hay tiền đánh giá nào với hãng. Vào 20 tháng 4 vừa rồi, Tesla có nói rằng Ủy ban hiện đang tiến hành rà soát định kỳ và yêu cầu cung cấp thông tin về hệ thống treo của sản phẩm xe. Vào ngày 30 cùng tháng, những thông tin cần thiết liên quan đều đã được gửi đến Ủy ban và họ còn nhận định rằng Tesla đã hợp tác rất tốt và không cần bất cứ thông tin thêm nào.

Về phía cáo buộc bắt khách hàng ký thỏa thuận “im lặng”, Tesla không ngần ngại và nói rằng đó là một điều ngớ ngẩn, nhấn mạnh rằng đó là điều họ chưa từng và sẽ không bao giờ làm.

Công ty nhấn mạnh họ sẽ không bao giờ ép khách hàng ký thỏa thuận. Ảnh: Internet

Thông thường khi khách hàng phàn nàn về lỗi, họ thường sẽ chi trả cho việc sửa chữa kể cả khi vấn đề không phải từ sản phẩm hoặc nằm ngoài giới hạn bảo hành do Tesla quan tâm đến lợi ích của khách hàng hơn lợi nhuận của công ty. Thế nên khi những trường hợp này xảy ra, hãng xe sẽ yêu cầu khách hàng ký một “Thỏa thuận thiện chí”, được đưa ra tòa như thông tin bổ trợ trong trường hợp Tesla không hoàn thành nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên những trường hợp này cũng khá hiếm và nó không hề chỉ ra rằng khách hàng không được liên hệ cơ quan có thẩm quyền để bàn bạc, ý kiến về sản phẩm công ty.

Công ty vẫn duy trì lý tưởng vì khách hàng. Ảnh: Internet

Hãng xe cũng nói đùa rằng, nếu văn kiện này thực sự khiến khách hàng nghĩ rằng họ bị “cấm” ý kiến với Ủy ban an toàn đường bộ và chính người khách hàng này lại trình báo với Ủy ban thì chúng tôi nên xem lại bản hợp đồng này.

Tham khảo: BGR

 

Bộ Giao thông Mỹ "đòi" Tesla chia sẻ công nghệ

(Techz.vn) Không những vậy, hãng xe này còn tiến đến chia sẻ thông tin về công nghệ cho các hãng xe khác.