Sản phẩm - Dịch vụ

MobiFone nâng cao chất lượng 3G phục vụ Tết

MobiFone nâng cao chất lượng 3G phục vụ Tết

Ngày 20/1, MobiFone cho biết đã hoàn tất công tác bảo dưỡng, nâng cấp, mở rộng, tối ưu hóa mạng lưới, đào tạo và bố trí nhân lực trực, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng các dịch vụ thông tin di động tăng đột biến trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới, bảo đảm không xảy ra tình trạng nghẽn mạng trong những ngày này.

Trong nhiều năm gần đây, hệ thống mạng MobiFone đã và đang được đầu tư trang bị thêm nhiều hệ thống thiết bị công nghệ mới cho cả mạng 2G, 3G, VAS… Ngoài ra các hệ thống thiết bị đang sử dụng hiện tại cũng luôn được nâng cấp, mở rộng cả về phần cứng, phần mềm, các tính năng mới tiên tiến. Do đó, những năm gần đây, tình trạng nghẽn mạch đột biến trên diện rộng vào dịp Tết Nguyên đán không còn xảy ra như trước kia. Việc nghẽn mạnh vô tuyến chỉ xảy ra cục bộ tại một số ít khu vực có tập trung đông người sử dụng với tính chất đột biến hoặc ở một vài nơi tại thời khắc giao thừa.

MobiFone nâng cao chất lượng <a href=3G phục vụ Tết-image-1390470018569" width="550" />

Trong năm 2013, hệ thống thiết bị mạng vô tuyến 3G đã được MobiFone mở rộng băng thông Data với hơn 90% số lượng trạm 3G đã có cấu hình S 2/2/2 Carrier trở lên với tốc độ download lên tới 21Mbps, tốc độ upload lên 5.76Mbps. Mobifone cũng đã hoàn thành các công tác triển khai đo kiểm, đánh giá chất lượng vùng phủ sóng, tối ưu hóa mạng 3G tại khu vực trọng điểm, khu vực tập trung đông khách hàng như các Trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, khu tập trung đông dân cư, các tòa nhà trụ sở các Bộ ngành, Cơ quan Trung ương và địa phương tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TPHCM, Cần Thơ, Bà Rịa Vũng Tàu,....

Mở rộng và tối ưu tối đa năng lực cho mạng lõi 3G (tăng khoảng 10% dung lượng); tăng kết nối liên mạng Vinaphone, VTI (khoảng 20% dung lượng). Mở rộng dung lượng các đường truyền dẫn cho các trạm 3G lưu lượng cao, truyền dẫn liên đài, truyền dẫn liên mạng.

Đến thời điểm này, hệ thống mạng lưới của MobiFone đã được chuẩn bị sẵn sàng, MobiFone đã bố trí nhân lực, triển khai các phương án kịp thời ứng cứu thông tin khi có sự cố để đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt cho khách hàng của MobiFone trong dịp Tết Nguyên Đán Giáp Ngọ sắp tới.

PV PRWeb/ĐSPL