Doanh nghiệp

Facebook đạt lợi nhuận " khủng " trong Quý 3 năm 2013

Facebook đạt lợi nhuận

(Techz.vn) Theo báo cáo tài chính từ Facebook thì Quý 3 năm nay doanh thu mà công ty này mang lại đạt 2,02 tỉ USD, cao nhất từ trước đến nay.

“Trong gần mười năm trở lại đây, Facebook đã xuất hiện với một nhiệm vụ đơn giản là để kết nối thế giới”, Mark Zuckerberg, người sáng lập đồng thời là Giám đốc điều hành của Facebook phát biểu. “ Với những kết quả khả quan mà chúng tôi đã đạt được trong quý này, chúng tôi đang tự tin chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo, một giai đoạn mà chúng tôi sẽ kết nối trực tuyến hơn năm tỷ người và kết nối vào nền kinh tế trí thức. “

Quả thật những lời nói từ tỷ phú trẻ tuổi Mark không phải là không có căn cứ, bằng chứng là doanh thu của Facebook trong quý 3 năm nay đã đạt đến một mức mới. Theo đó, hãng đạt được doanh thu 2,02 tỉ USD, tăng tới 60% so với cùng kì năm ngoái và vượt mức dự đoán là 1,9 tỉ USD của các nhà đầu tư phố Wall. Dưới đây là các kết quả cụ thể trong bản báo cáo tài chính của Facebook.

Các hoạt động nổi bật

- Hơn 728 triệu người người dùng hoạt động hàng này (DAUs), tăng 25 % so với năm trước.

- Người dùng hoạt động hàng tháng (MAUs) là 1,19 tỷ, tăng 18%.

- Lượt người dùng đăng nhập bằng điện thoại di động hàng tháng là 874 triệu, tăng 45 %.

- Lượt người dùng đăng nhập bằng điện thoại di động hàng ngày là 507 triệu.

Facebook đạt lợi nhuận

Biểu đồ lượng người dùng tham gia tích cực 

(Màu nâu là người truy cập chỉ bằng di động, Màu xanh là người truy cập di động,Màu đỏ là người truy cập chỉ bằng desktop)

Doanh thu tài chính Quý III năm 2013

-Doanh thu đạt tổng cộng 2,02 tỉ  USD, tăng 60 % so với 1,26 tỉ cùng kỳ năm ngoái.

-Doanh thu từ quảng cáo là 1,8 ti USD, tăng 80 %, Trong đó quảng cáo từ thiết bị di động chiếm 49 %.

-Doanh thu từ các dịch vụ khác là 218 triệu USD.

Facebook đạt lợi nhuận

Doanh thu (màu đỏ) và người dùng tích cực (màu xanh)

Những con số này đánh dấu bước tiến của Facebook trong việc tập trung hơn vào mảng thiết bị di động và kiếm doanh thu từ thị trường này. Hồi năm ngoái, trước khi phát hành cổ phiếu ra công chúng, Facebook nhận xét rằng việc chưa kịp chuyển từ việc kinh doanh quảng cáo trên desktop sang mobile là điểm yếu của hãng, và bây giờ thì điều đó đang thay đổi. Hiện 49% doanh thu của Facebook đến từ thiết bị di động, tăng 8% so với một quý trước đó.

CEO Mark Zuckerberg nói: "Chúng tôi đã có những tiến triển tốt trong việc mở rộng cộng đồng, gia tăng tính tương tác và mang lại số liệu tài chính vững mạnh, đặc biệt là ở mảng mobile. Những công việc mà công ty làm để có được trải nghiệm Facebook tốt trên thiết bị di động đang cho thấy kết quả tích cực và cung cấp một nền tảng vững chắc cho chúng tôi trong tương lai".

Một thông tin nữa là những nhà đầu tư đang tập trung vào kế hoạch sắp tới của công ty, Mark cho rằng việc quảng cáo bằng video trên Instagram sẽ đem lại phiền toái cho người dùng tuy nhiên lại đem lại cho họ một lợi nhuận khá lớn.

COO Sheryl Sandberg thì cho biết rằng việc sử dụng Facebook và Instagram chiếm 1 trong số 5 phút mà người Mỹ dành cho việc trải nghiệm Internet di động. Sandberg nói rằng tỉ trọng này lớn hơn nhiều so với tổng thời gian mà người dùng Mỹ dùng để duyệt YouTube, Twitter, Tumblr, Snapchat, LinkedIn, AOL và Yahoo. Và để tránh trường hợp bị phản hồi, Mark cho biết công ty sẽ hạn chế tối đa việc tự Playback quảng cáo trên Instagram.

Đọc thêm : Facebook Đạt Kỷ Lục Mới Về Giá Trị Vốn Hóa

Tuấn Việt (tổng hợp)