Thủ thuật công nghệ

Dùng Google Docs để chuyển ngữ toàn bộ văn bản có sẵn

Dùng Google Docs để chuyển ngữ toàn bộ văn bản có sẵn

Bạn nhận được một file văn bản nhưng lại không hiểu được ngôn ngữ trong văn bản đó? Thay vì tra từ điển hay copy từng dòng từng đoạn một đưa vào Google Translate để dịch thì Google có một giải pháp hay hơn cho bạn đó là dịch toàn bộ văn bản đó sang một ngôn ngữ khác. Chỉ cần upload file đó lên Google Docs, nó sẽ giúp bạn dịch toàn bộ văn bản đó sang một ngôn ngữ khác do bạn chọn với tốc độ rất nhanh, chỉ với vài cú nhấn chuột.

  1. Trước tiên bạn đăng nhập vào docs.google.com (cần phải có tài khoản Gmail nhé).
  2. Nhìn sang bên trái màn hình, bấm nút Upload > Files... để chọn file cần tải lên.
  3. Cửa sổ Upload settings sẽ xuất hiện, bạn nhớ phải đánh dấu chọn vào ô "Convert text from PDF and image files to Google documents" để chương trình hiểu được ngôn ngữ của file văn bản đó.
  4. Bên dưới bạn chọn ngôn ngữ gốc của văn bản trong ô Document language.
  5. Xong bấm Start upload để máy bắt đầu tải lên.
  6. Sau khi tải xong, bạn nhấn chuột vào file đó trên màn hình để mở nó ra trên trình duyệt web.
  7. Nhìn lên phía trên, nhấn chọn menu Tools > Translate document... để bắt đầu quá trình chuyển ngữ.
  8. Trong cửa sổ mới hiện ra, ô Translate into, bạn chọn ngôn ngữ cần dịch sang, ví dụ: Tiếng Việt (Vietnamese).
  9. Xong bấm nút Translate, Google Docs sẽ dịch toàn bộ chữ trong văn bản đó thành tiếng Việt và chép vào một file mới trong cửa số Google Docs.
Lưu ý: Các file văn bản do bạn tự tạo trước đây trên Google Docs cũng có thể áp dụng thủ thuật này.