Nhịp sống số

2015: Điện thoại Trung Quốc chiếm gần một nửa thị phần toàn cầu

2015: Điện thoại Trung Quốc chiếm gần một nửa thị phần toàn cầu

Công ty nghiên cứu thị trường TrendForce của Đài Loan vừa qua đã đưa ra dự báo về tình hình phát triển của smartphone trên toàn cầu. Trong đó đáng chú ý là sự phát triển nhanh chóng của của các thương hiệu smartphone đến từ Trung Quốc.

Sau hơn 3 năm bước chân vào thị trường toàn cầu kể từ 2011, các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc đã đạt tăng trường hằng năm ở mức 50%.

Các nhà phân tích tại TrendForce dự báo, trong năm 2015, mức tăng trưởng có thể sẽ chậm lại do sự cắt giảm trợ giá cũng như tình trạng bão hòa của thị trường tại Trung Quốc, có thể xuống chỉ còn 17%. Tuy nhiên, số lượng điện thoại Trung Quốc xuất xưởng trong năm 2015 sẽ chiếm trên 40% thị phần toàn cầu, và thậm chí sẽ vượt qua con số 50% trong năm 2016.

Huawei, Lenovo, Xiaomi đều tham vọng trở thành nhà sản xuất smartphone hàng đầu trên thế giới. Ảnh: Ibtimes

Trước đó, các nhà sản xuất Trung Quốc như Lenovo, Huawei và Xiaomi đều đã lên tiếng về tham vọng trở thành những tên tuổi dẫn đầu trên thị trường smartphone toàn cầu trong vài năm tới và mỗi hãng đặt mục tiêu xuất xưởng được 100 triệu chiếc trong năm 2015. Và trên thực tế, Lenovo và Xiaomi đều đang nằm trong top 4 nhà sản xuất smartphone lớn nhất.

Báo cáo của TrendForce cũng chỉ ra rằng, trong khi hơn 30% số lượng sản phẩm xuất xưởng của Huawei, ZTE và TLC được bán ra thị trường nước ngoài thì các nhà sản xuất khác vẫn kinh doanh tại quê nhà Trung Quốc.

Để tìm được hướng phát triển mới trong bối cảnh thị trường nội địa bão hòa thì các nhà sản xuất Trung Quốc sẽ phải tìm kiếm cơ hội tại Ấn Độ và các quốc gia châu Mỹ La-tinh, theo nhận định của các phân tích viên tại TrendForce, và một chiến lược mở rộng thị trường thành công sẽ là chìa khóa cho sự phát triển trong năm 2015.

 

Top 5 nhà sản xuất smartphone lớn nhất hiện nay

(Techz.vn) Bên cạnh những nhà sản xuất đình đám thế giới, bảng xếp hạng còn có sự xuất hiện của những tên tuổi có độ ‘phủ sóng’ không quá lớn, nhưng doanh số bán hàng cũng rất ấn tượng.