Doanh nghiệp

Thị trường Trung Quốc không nằm trong kế hoạch của BlackBerry

Thị trường Trung Quốc không nằm trong kế hoạch của BlackBerry

Là thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, Trung Quốc mở ra rất nhiều cơ hội cho các nhà sản xuất thiết bị di động, đồng thời cũng là miếng bánh ngon dành cho các ông “kẹ” của làng công nghệ. Tuy nhiên, có một nhà sản xuất không thực sự mặn mà với thị trường này, đó là BlackBerry.

John Chen, người đã trở thành Giám đốc điều hành của “Dâu đen” vào cuối tháng 11, không xem Trung Quốc là một lựa chọn khả thi cho việc phát hành các mẫu điện thoại thông minh tại thời điểm này.

BlackBerry sẽ không ưu tiên cung cấp sản phẩm của mình vào thị trường Trung Quốc. Ảnh: Vietnamnet

“Sẽ phải mất rất nhiều thời gian và công sức để có thể tiếp cận thị trường Trung Quốc”. John Chen cho biết. “ Chúng tôi sẽ dành số thời gian và công sức đó để tiếp tục phát triển, tìm kiếm lợi nhuận ở các thị trường đang rất ưa chuộng BlackBerry như Ấn Độ, Nam Á và Đông Nam Á.”

Một trở ngại lớn để tiếp cận khách hàng ở Trung Quốc là an ninh thông tin, John Chen cho rằng, việc này sẽ rất mất thời gian và phải thay đổi hoàn toàn cơ chế bảo mật của các thiết bị của hãng. Thật khó có thể làm việc này chỉ trong một thời gian ngắn khi mà BlackBerry vốn nổi tiếng với những tính năng mã hóa và cơ chế bảo mật hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên, John Chen cũng cho biết thêm, hãng sẽ không bỏ qua thị trường Trung Quốc và họ sẽ thỏa thuận với chính phủ nước này về việc cho phép sử dụng cơ chế đảm bảo dữ liệu, thông tin người dùng của riêng mình.

 

BlackBerry Classic được đặt trước với giá 10,6 triệu đồng

(Techz.vn) Chưa chính thức ra mắt trên thị trường, người dùng đã được phép đặt hàng trước BlackBerry Classic.