Đời sống

Netizen xôn xao về sự việc Lý Nhã Kỳ gặp phải lừa đảo qua điện thoại

Netizen xôn xao về sự việc Lý Nhã Kỳ gặp phải lừa đảo qua điện thoại

Những thông tin xoay quanh việc Lý Nhã Kỳ gặp lừa đảo qua điện thoại nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ cư dân mạng.

Mới đây, vào ngày 14/3, Lý Nhã Kỳ đăng tải dòng trạng thái cảnh báo về việc lừa đảo qua điện thoại. Cụ thể, nữ diễn viên chia sẻ: “Mấy số điện thoại kiểu kiểu lừa đảo này nè, suốt ngày gọi xưng danh ngân hàng Mb Bank,Vietcombank, rồi kêu tui đọc thẻ tín dụng để đưa tui lên hạn mức sử dụng 100-200 triệu. Dạ, em xin thưa hạn mức em maximum rồi nên không cần đẩy nữa.Gọi lừa đảo hoài là đẩy luôn các chị vào Công An nha. Mọi người nhớ cảnh giác dạng này nha”.

Netizen-xon-xao-ve-su-viec-ly-nha-ky-gap-phai-lua-dao-qua-dien-thoai

Theo thông tin Lý Nhã Kỳ đăng tải, thời gian gần qua, cô thường xuyên nhận được số điện thoại từ các số lạ mạo danh là nhân viên ngân hàng, với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Lý Nhã Kỳ nhận được những cuộc gọi lừa đảo tương tự. Tuy nhiên, do đã nắm được cách thức hoạt động của kẻ lừa đảo nên nữ diễn viên hạn chế nghe điện thoại nhất có thể.

Netizen-xon-xao-ve-su-viec-ly-nha-ky-gap-phai-lua-dao-qua-dien-thoai-2

Ngay dưới bài đăng, khán giả đồng loạt chỉ trích những kẻ lừa đảo và nhắn nhủ nhau cùng nâng cao cảnh giác. Nhiều người cũng để lại bình luận đồng cảm với Lý Nhã Kỳ vì từng nhận được không ít cuộc gọi như trên.

“Mình cũng bị vậy nè. Giờ không dám nghe nữa luôn”

“Nó luôn xưng danh là MB quân đội không hà, mà quân đội nào không biết? Chỉ biết tụi này là quân lừa đảo thôi, đa số là giọng miền ngoài”

“Em hay bị như vậy đấy chị nhưng em không thèm nhấc máy trả lời”

“Hic vừa có mấy số tương tự gọi cho em xong, phát cáu chị ạ”,…

Netizen-xon-xao-ve-su-viec-ly-nha-ky-gap-phai-lua-dao-qua-dien-thoai-5

Những năm gần đây, tình trạng mạo danh nhân viên ngân hàng để yêu cầu cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng diễn ra thường xuyên. Phía ngân hàng MB Bank cũng đã nhiều lần cảnh báo khách hàng nên cảnh giác với những cuộc gọi, tin nhắn, email từ người lạ; tuyệt đối bảo mật thông tin thẻ, tài khoản trong quá trình sử dụng, không cho người khác mượn thẻ tín dụng, ATM; không chụp ảnh, lưu ảnh có số thẻ trên điện thoại và gửi qua mạng xã hội để tránh bị kẻ xấu lợi dụng. Tuy nhiên, do chủ quan nên vẫn có không ít cá nhân “mắc bẫy” kẻ lừa đảo và mất đi số tiền không nhỏ.