Nhịp sống số

15.000 tội phạm mạng bị chính quyền Bắc Kinh bắt giữ

15.000 tội phạm mạng bị chính quyền Bắc Kinh bắt giữ

Mới đây chính phủ Trung Quốc vừa tiến hành bắt giữ 15.000 người bị tình nghi có dính dáng đến các hoạt động mờ ám trên internet. Trong số này có khoảng 7.400 trường hợp liên quan đến các hành vi lừa đảo trực tuyến, buôn bán trái phép thông tin cá nhân và thực hiện các cuộc tấn công trên không gian mạng. Đây là một phần trong chiến dịch thanh lọc mạng internet tại quốc gia đông dân nhất thế giới này.

Trước đó, cơ quan phụ trách về vấn đề thông tin mạng của nước này đã tiến hành đóng cửa 50 website đăng tải các tin tức về vụ nổ Thiên Tân. Lý giải cho hành động của mình, phía nhà chức trách cho rằng các website trên phải chịu sự trừng phạt vì đã tung ra các tin đồn thất thiệt.  

Tin tức này không khiến những người thường xuyên theo dõi các tin tức về Trung Quốc cảm thấy bất ngờ, đặc biệt là khi chính phủ của quốc gia này luôn tìm mọi cách để kiếm soát hoạt động của người dân trên mạng internet.

 

Hàng loạt trang mạng Trung Quốc bị đóng cửa vì vụ nổ Thiên Tân

(Techz.vn) Giới chức Trung Quốc cho hay, các trang mạng này bị đóng cửa vì lý do cung cấp các thông tin không đúng sự thật, gây hoang mang và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân Trung Quốc.