Xe máy

Yamaha ra mắt đối thủ của Honda Air Blade với giá chỉ 39 triệu đồng, trang bị không thua gì Honda SH

Yamaha ra mắt đối thủ của Honda Air Blade với giá chỉ 39 triệu đồng, trang bị không thua gì Honda SH

Yamaha Motor Ấn Độ đã lấn sân sang phân khúc xe tay ga cỡ lớn tại thị trường nước này với việc ra mắt mẫu xe ga Yamaha Aerox 155 mới với mức giá 129.000 Rupee (khoảng 39,6 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Mức giá này thậm chí còn rẻ hơn cả Honda Air Blade tại thị trường Việt Nam nhưng xe lại sở hữu những trang bị cao cấp không hề thua kém Honda SH. Chiếc maxi-scooter Yamaha Aerox 155 mới sẽ đến các đại lý của Yamaha vào cuối tháng này. Mẫu xe này có hai màu sắc mới là Racing Blue và Grey Vermillion. Ngoài các màu tiêu chuẩn, Aerox 155 mới cũng có các phiên bản Monster Energy Yamaha MotoGP.

Yamaha ra mắt đối thủ của Honda Air Blade với giá chỉ 39 triệu đồng, trang bị không thua gì Honda SH ảnh 1

Motofumi Shitara, Chủ tịch Yamaha Motor Ấn Độ cho biết, “Aerox 155 là một bổ sung quan trọng cho dòng sản phẩm này vì được phát triển trên các dòng Yamaha’s R DNA. Aerox 155 sẽ mang đến trải nghiệm lái mới và thú vị với hiệu suất cao, sự thoải mái và tiện lợi cho khách hàng. Tôi tin tưởng rằng Aerox 155 sẽ được khách hàng của chúng tôi đón nhận và nó sẽ tạo ra một phân khúc xe tay ga thể thao Maxi mới tại Ấn Độ”.

Yamaha ra mắt đối thủ của Honda Air Blade với giá chỉ 39 triệu đồng, trang bị không thua gì Honda SH ảnh 2

Yamaha Aerox 155 mới được thiết kế dựa trên ý tưởng thiết kế “Heart-Shaking Speedster”. Mẫu xe tay ga này nổi bật với đèn pha LED ở phía trước, với 12 đèn LED nhỏ gọn cho đèn hậu phía sau mang đến diện mạo 3D. Aerox 155 mới cũng có màn hình LCD 5,8 inch với Màn hình đa thông tin (MID) hiển thị đồng hồ tốc độ, RPM, chỉ báo VVA và thông báo Y-Connect App Phone, khuyến nghị bảo dưỡng, vị trí đỗ cuối cùng, mức tiêu thụ nhiên liệu, thông báo trục trặc, số vòng quay bảng điều khiển và xếp hạng. Thông tin được hiển thị cũng có thể được chuyển đổi thông qua công tắc trên tay lái. Tùy chọn nạp nhiên liệu được cung cấp với một nắp bình xăng được đặt bên ngoài.

Yamaha ra mắt đối thủ của Honda Air Blade với giá chỉ 39 triệu đồng, trang bị không thua gì Honda SH ảnh 3

Yamaha Aerox 155, có hộc để đồ nhỏ ở phía trước chứa một ổ cắm sạc với một cổng ở phía dưới để cáp sạc đi qua. Dưới yên xe là cốp chứa đồ với dung tích 24,5 lít, đủ cho một mũ bảo hiểm full-face và quần áo đi mưa... Sàn để chân cũng được thiết kế dốc hơn để tạo cảm giác thể thao hơn và phù hợp hơn với tư thế ngồi nghiêng về phía trước. Xe có một bình xăng 5,5 lít được đặt ở giữa.

Yamaha ra mắt đối thủ của Honda Air Blade với giá chỉ 39 triệu đồng, trang bị không thua gì Honda SH ảnh 4

Yamaha Aerox 155is được trang bị động cơ 4 thì, SOHC, 4 van, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 155cc mới được trang bị VVA, công suất 15 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,9 Nm tại 6.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số vô cấp CVT. Động cơ có đầu xi-lanh mới và buồng đốt nhỏ gọn cho tỷ số nén cao hơn, tăng hiệu suất. Khối động cơ này cũng có thông số piston rèn trọng lượng nhẹ tương tự như YZF-R15, cũng như sử dụng xi lanh DiASil để tản nhiệt. Aerox 155 cũng được trang bị hệ thống động cơ-máy phát điện thông minh để khởi động động cơ không tải, trong khi hệ thống dừng và khởi động giúp tăng hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu.

Yamaha ra mắt đối thủ của Honda Air Blade với giá chỉ 39 triệu đồng, trang bị không thua gì Honda SH ảnh 5
Yamaha ra mắt đối thủ của Honda Air Blade với giá chỉ 39 triệu đồng, trang bị không thua gì Honda SH ảnh 6

Ở phía trước khung gầm của Yamaha Aerox 155, đường mòn dài hơn 5 mm cho cảm giác giống như một chiếc mô tô, trong khi vẫn giữ được khả năng xử lý tốt của xe. Hệ thống treo phía trước là phuộc ống lồng 26mm, trong khi phía sau xe có lò xo kép. Aerox 155 sử dụng bánh xe 14 inch trọng lượng nhẹ với lốp không săm có kích thước 110mm ở phía trước và 140mm ở phía sau. Hệ thống phanh bao gồm phanh đĩa 230 mm ở phía trước với ABS. Khoảng sáng gầm của Yamaha Aerox 155 ở mức 145mm.

 

‘Kẻ hủy diệt’ Honda SH trình làng: Thiết kế ăn đứt ‘Vua tay ga’, sử dụng động cơ BMW

(Techz.vn) Với việc sử dụng công nghệ lấy từ BMW, mẫu xe tay ga mới hoàn toàn có thể tự tin cạnh tranh ngôi vị “Vua tay ga” với Honda SH.