Ô tô

'Khắc tinh' Toyota Corolla Cross ra mắt ngày mai: Giá dự kiến 309 triệu, trang bị chèn ép KIA Seltos

'Khắc tinh' Toyota Corolla Cross ra mắt ngày mai: Giá dự kiến 309 triệu, trang bị chèn ép KIA Seltos

Volkswagen Taigun sẽ đánh dấu sự gia nhập của nhà sản xuất ô tô Đức trong phân khúc SUV cỡ trung tại thị trường Ấn Độ. Mẫu xe mới này sẽ là đối thủ cạnh tranh với KIA Seltos, Toyota Corolla Cross, Skoda Kushaq, MG Astor và Hyundai Creta. Giá của mẫu xe Taigun sẽ được công bố chính thức vào ngày mai (23/9/2021). Đây sẽ là chiếc xe Volkswagen đầu tiên được thiết kế trên nền tảng MQB A0 IN dành riêng cho Ấn Độ, cũng là nền tảng của Skoda Kushaq. VW Taigun cũng chia sẻ các tính năng và hệ thống truyền động của với “người an hem” Kushaq.

'Khắc tinh' Toyota Corolla Cross ra mắt ngày mai: Giá dự kiến 309 triệu, trang bị chèn ép KIA Seltos ảnh 1

Dù chưa ra mắt chính thức nhưng theo các đại lý, Volkswagen Taigun có thể được chào bán trong phạm vi giá từ 10 lakh Rs - 17 lakh Rs (tương đương khoảng 309 – 525 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Chi tiết về biến thể của mẫu SUV này hiện vẫn chưa được tiết lộ. Mặc dù vậy, biến thể GT hàng đầu của Taigun sẽ đi kèm với các yếu tố thiết kế thể thao hơn và một vài tính năng bổ sung.

Từ giữa tháng 8, việc đặt trước Volkswagen Taigun đã được bắt đầu và chỉ trong vòng 30 ngày, mẫu xe này đã nhận được hơn 10.000 đơn đặt hàng. Việc giao hàng sẽ bắt đầu ngay sau khi giá bán chính thức được công bố giá. Nhà sản xuất đặt mục tiêu bán khoảng 5.000 - 6.000 chiếc Taigun mỗi tháng khi mẫu xe này chính thức được sản xuất. Việc sản xuất Taigun đã sẵn sàng tại nhà máy Skoda Auto’s Chakan ở Pune.

'Khắc tinh' Toyota Corolla Cross ra mắt ngày mai: Giá dự kiến 309 triệu, trang bị chèn ép KIA Seltos ảnh 2

Như đã đề cập ở trên, Volkswagen Taigun đi kèm với sự kết hợp động cơ và hộp số tương tự được cung cấp trên Skoda Kushaq. Xe sẽ sử dụng động cơ xăng TSI 1.0L, 3 xi-lanh và động cơ xăng TSI 1.5L, 4 xi-lanh cho công suất lần lượt là 113 mã lực với 175 Nm và 148 mã lực với 250 Nm. Trong khi động cơ xăng dung tích 1.0L có thể đi kèm với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp, thì động cơ 1.5L được cung cấp độc quyền với hộp số DSG 7 cấp.

'Khắc tinh' Toyota Corolla Cross ra mắt ngày mai: Giá dự kiến 309 triệu, trang bị chèn ép KIA Seltos ảnh 3

Biến thể số tự động Volkswagen Taigun GT cung cấp thêm một số tính năng như đèn pha LED, la-zăng 17 inch, kẹp phanh màu đỏ, gương chiếu hậu tự động làm mờ, cụm đồng hồ kỹ thuật số 8 inch, cửa sổ trời, nút bấm khởi động, lẫy chuyển số, túi khí và đèn cảnh báo áp suất lốp. Các tính năng như hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10 inch với Android Auto và Apple CarPlay không dây, điều hòa tự động, bảng điều khiển có thể thao tác cảm ứng, sạc không dây, ổn định điện tử, camera lùi và ABS với EBD đều có sẵn trên phiên bản GT số sàn.

 

Đối thủ mới của KIA Seltos ra mắt với giá rẻ giật mình, Toyota Corolla Cross và Honda HR-V ‘tái mặt’

(Techz.vn) Với giá bán rất tốt, mẫu SUV cỡ B mới chắc chắn sẽ là một đối thủ cạnh tranh đầy khó chịu của KIA Seltos, Toyota Corolla Cross và Honda HR-V.