Thế giới

Y tá thừa nhận gian dối, gián tiếp gây nên sự ra đi của Maradona

Y tá thừa nhận gian dối, gián tiếp gây nên sự ra đi của Maradona

Như đã đưa tin trước đó, huyền thoại bóng đá Diego Maradona được xác nhận đã qua đời cách đây ít ngày tại nhà riêng sau một cơn đột quỵ. Trong bản báo cáo gửi cho công ty y tế phụ trách chăm sóc sức khỏe cho Maradona, một nhóm y tá được cho là đã làm việc vô trách nhiệm, gián tiếp gây nên sự ra đi của huyền thoại người Argentina. 

Y tá thừa nhận gian dối, gián tiếp gây nên sự ra đi của Maradona
Maradona qua đời là mất mát lớn đối với người hâm mộ trên toàn thế giới.

Cụ thể, bản báo cáo ban đầu ghi rõ mộ y tá nam trực đêm cho biết anh đã kiểm tra Maradona vào lúc 6h30 sáng và xác nhận ông vẫn đang thở bình thường. Một y tá nữ khác - người chịu trách nhiệm thay ca sáng thì nói rằng cô nghe thấy tiếng Maradona sử dụng nhà vệ sinh vào lúc 7h30. Tuy vậy cô đã không vào phòng kiểm tra vì nghĩ rằng không có chuyện gì đáng nói. Cô khẳng định mình đã cố gắng kiểm tra dấu hiệu sinh tồn của Maradona vào 9h20 buổi sáng "định mệnh" đó tuy nhiên bị ông từ chối.

Y tá thừa nhận gian dối, gián tiếp gây nên sự ra đi của Maradona
Các y tá chăm sóc cho Maradona bị cáo buộc làm việc tắc trách, bỏ bê sức khỏe của huyền thoại người Argentina.

Dù vậy bản báo cáo này nhanh chóng bị chỉ ra những điểm "vô lý". Trước áp lực từ các điều tra viên, nữ y tá này sau đó đã phải thừa nhận việc cô hoàn toàn không bước vào phòng Maradona trong suốt buổi sáng hôm đó, trước khi Maradona bị phát hiện trong trạng thái nguy kịch. Chỉ tới buổi trưa, khi sức khỏe của Cậu bé vàng trở nên rất tồi tệ ông mới được các y tá phát hiện và cố gắng làm các biện pháp xoa bóp tim, hô hấp nhân tạo tuy nhiên mọi chuyện đã quá muộn.

Y tá thừa nhận gian dối, gián tiếp gây nên sự ra đi của Maradona
Trước đó, bác sĩ riêng của Maradona cũng đã phải lên tiếng xin lỗi vì "dám" tự ý đăng ảnh chụp chung với Maradona lên MXH sau khi ông qua đời.

Các điều tra viện hiện vẫn đang thu thập bằng chứng từ camerra an ninh khu vực Maradona sinh sống cùng điện thoại của các y tá chịu trách nhiệm chăm sóc Maradona thời điểm trước và sau khi ông qua đời. Trước đó, luật sư của Maradona đã lên tiếng chỉ trích sự tắc trách của các nhân viên y tế khi không một ai ở bên cạnh thân chủ của ông trước khi sự việc xảy ra. Bên cạnh đó, xe cứu thương cũng phải mất tới 30 phút mới tới nơi, điều "không thể chấp nhận được khi chăm sóc cho một người đặc biệt như Maradona" - luật sư khẳng định.

 

'Bàn tay của Chúa' Maradona đã hủy hoại cuộc đời của trọng tài World Cup 1986 như thế nào?

(Techz.vn) Người Anh gọi Maradona là tên láu cá, CĐV Argentina thì tung hô ông là "Thánh". Còn đối với trọng tài biên Bogdan Dotchev, cựu tiền đạo Napoli chính là kẻ đã đào mồ chôn vùi sự nghiệp của ông.