Giải trí

Xót xa tình cảnh NS Mạc Can tuổi U80: Không ai mời diễn, tinh thần thiếu minh mẫn

Xót xa tình cảnh NS Mạc Can tuổi U80: Không ai mời diễn, tinh thần thiếu minh mẫn

Nghệ sĩ Mạc Can là một trong những nhân vật đa tài của làng nghệ thuật Việt Nam. Ông có thể diễn xuất, viết văn, biên kịch, ảo thuật gia… Nhắc đến NS Mạc Can, khán giả nhớ ngay những tác phẩm để đời như Người Đẹp Tây Đô, Đất Rừng Phương Nam, Ván Bài Lật Ngửa…

xot-xa-tinh-canh-ns-mac-can-tuoi-u80-khong-ai-moi-dien-tinh-than-thieu-minh-man-2-1675313806.jpeg 
 
 

Vài năm trở lại đây, khán giả biết được tình hình sức khỏe của NS Mạc Can không tốt. Thế nhưng, mỗi lần xuất hiện ông vẫn tươi cười, dí dỏm, truyền năng lượng tích cực cho mọi người. Mới đây, nghệ sĩ Nhật Cường đã đến thăm đàn anh và tiết lộ nhiều thông tin cho khán giả.

Trao đổi với Thanh Niên, Nhật Cường cho biết NS Mạc Can hiện đi lại khó khăn vì căn bệnh khớp lâu năm. Cũng vì không đi lại được nên ông đành nghỉ đóng phim, không còn thu nhập. Tất cả sinh hoạt của NS Mạc Can đều nhờ vào gia đình. Hàng ngày ông được một người em tập vật lí trị liệu, mát xa.

xot-xa-tinh-canh-ns-mac-can-tuoi-u80-khong-ai-moi-dien-tinh-than-thieu-minh-man-1-1675313806.jpg
 

Mặc dù có một suất vào Viện dưỡng lão Nghệ sĩ ở quận 8 nhưng NS Mạc Can chưa muốn đi. Ông muốn được gần gũi với con cái, gia đình cũng mong được tự chăm sóc cho nam nghệ sĩ.

Được biết, hiện tại chủ nhân của “Tấm ván phóng dao” đang sống cùng con gái ở một căn nhà tại quận Bình Tân. Hàng ngày con gái chăm sóc cho NS Mạc Can, chuẩn bị cơm nước trước khi đi làm vào buổi sáng, trưa và chiều lại về lo cho ông. Nam nghệ sĩ có thể tự sinh hoạt nhưng chỉ trong phạm vi hẹp.

xot-xa-tinh-canh-ns-mac-can-tuoi-u80-khong-ai-moi-dien-tinh-than-thieu-minh-man-3-1675313806.jpg
 

Nói về việc ba mình dừng hoạt động nghệ thuật, con gái NS Mạc Can tâm sự: “Do chân yếu, không đi được nên không còn ai mời ba tôi đi diễn nữa. Thêm phần ba tôi cũng lớn tuổi rồi, đi nhiều hay bị mệt”.

 

Bạn thân tiết lộ góc khuất về Trấn Thành, thái độ ở phim trường với đồng nghiệp khác xa tưởng tượng

Những chia sẻ mới đây của Lê Giang đã phần nào cho khán giả cái nhìn rõ hơn về Trấn Thành. Nam nghệ sĩ ở phim trường và ngoài đời thường là 2 con người hoàn toàn khác biệt.