Nhịp sống số

Xiaomi xây dựng nhà máy lắp ráp điện thoại tại Hải Phòng

Xiaomi xây dựng nhà máy lắp ráp điện thoại tại Hải Phòng

Trong báo cáo phân tích cổ phiếu DGW của đội ngũ phân tích BVSC công bố hồi tháng 2/2021 cho biết, Xiaomi đang phối hợp với một đơn vị để xây dựng nhà máy lắp ráp điện thoại tại Việt Nam. Dự kiến nhà máy sẽ hoàn tất trong tháng 6/2021. Tuy nhiên, Xiaomi không bình luận thêm về thông ting này.

Hiện tại, các sản phẩm của Xiaomi đang được phân phối tại Việt Nam thông qua nhà phân phối độc quyền Digiworld – một trong 4 nhà phân phối hàng công nghệ lớn nhất tại Việt Nam.

Với giá nhân công rẻ, hỗ trợ của Chính phủ về chi phí thuế đất thuận lợi, rất nhiều hãng công nghệ lớn như Samsung, LG, Canon, Intel… đã đặt nhà máy tại Việt Nam. Có thể đây cũng chính là lý do mà Xiaomi đang muốn xây dựng nhà máy ở Hải Phòng.

Nếu như Xiaomi xây dựng thành công nhà máy lắp ráp tại Việt Nam thì việc phân phối sản phẩm, thời gian giao hàng, chi phí vận chuyển  của Xiaomi cho các đối tác sẽ được rút ngắn. Đồng thời Xiaomi sẽ trở thành hãng smartphone Trung Quốc đầu tiên xây xưởng tại Việt Nam.

 

Xiaomi tặng quà trị giá 7 triệu đồng cho khách mua Mi 11 tại Việt Nam

(Techz.vn) Sau khi ra mắt tại Trung Quốc, Xiaomi Mi 11 đã có mặt tại Việt Nam. Giá bán của Xiaomi Mi 11 21.99 triệu đồng kèm quà tặng hấp dẫn lên tới 7 triệu đồng.