Nhịp sống số

Xiaomi tung video quảng bá về sạc không dây từ xa

Xiaomi tung video quảng bá về sạc không dây từ xa

Sạc không dây là thiết bị mang lại tính năng tiện dụng cho người dùng. Bạn không cần phải cắm mớ dây dài loằng ngoằng mà vẫn có thể sạc pin thiết bị. Thế nhưng công nghệ không chỉ dừng lại ở đó khi Xiaomi phát triển công nghệ sạc không dây từ xa – một bộ sạc có thể phát ra năng lượng.

Xiaomi vừa ra mắt một video trên Youtube quảng bá một số chi tiết về hệ thống sạc không dây tầm xa. Thiết bị này đang chuẩn bị được ra mắt với tên gọi Mi Air Charge. Hệ thống này gồm một trạm phát với kích thước bằng củ đầu giường nhỏ, bên trong có 144 ăng-ten. Những ăng-tan thu sóng đặc biệt tích hợp trên điện thoại di động trong phòng. Khi đó, thiết bị sẽ được sạc với công suất khoảng 50W, một mức khá thấp so với những bộ sạc không dây hiện đại trên thị trường hiện nay.

Với công nghệ sạc không dây từ xa, một trạm phát có thể sạc cho nhiều thiết bị cùng một lúc. Vì vậy bạn chỉ cần sử dụng các thiết bị có khả năng tương thích với công nghệ sạc này trong phạm vi của hệ thống, chúng sẽ được sạc cùng một lúc mà không cần phải kết nối với bộ sạc hay đặt trên đế sạc.

Video mà Xiaomi vừa tung ra chưa tiết lộ nhiều thông tin về bộ sạc này. Sạc không dây từ xa không phải là ý tưởng quá mới mẻ. Trước đây, Disney cũng đã triển khai ý tưởng từ Tesla và tạo ra một căn phòng có khả năng sạc không dây sử dụng công nghệ Khoang cộng hưởng tĩnh. Những bức tường và trần nhà được làm bằng nhôm sẽ truyền điện năng từ tụ điện tới cuộn dây đồng nằm giữa phòng. Các thiết bị điện tử trong căn phòng này sẽ được sạc điện thông qua từ trường.

Xiaomi đang phát triển sạc không dây từ xa. 

Hơn 5 năm qua, công ty Ossia đã nghiên cứu một loại pin có khả năng sạc không dây từ xa. Đầu tiên là phát triển pin AA và sau đó là mở rộng nghiên cứu sáng pin dành cho điện thoại thông minh với khả năng sạc từ khoảng cách đến 9m.

Chúng ta đã từng được nghe nhiều về các dự án và những thiết bị điện tử thử nghiệm khá hứa hẹn được trình bày tại CES. Thế nhưng hiện tại vẫn chưa có một thiết bị chính thức nào được thương mại hoá. Do đó, nếu bộ sạc không dây từ xa của Xiaomi được thương mại hoá thì đây thực sự là một tin vui. Và đây sẽ là tương lai của sạc không dây.

 

Xiaomi giới thiệu Mi Air Charge, công nghệ sạc không dây từ xa

Trong vài năm qua, Xiaomi là một trong số ít các sản xuất điện thoại chịu khó nghiên cứu để mang đến công nghệ sạc tốt hơn cho các điện thoại của hãng.