Smart Phone - Điện thoại

Xiaomi giới thiệu Mi Air Charge, công nghệ sạc không dây từ xa

Xiaomi giới thiệu Mi Air Charge, công nghệ sạc không dây từ xa

Năm ngoái, công ty Trung Quốc này đã ra mắt chiếc Mi 10 Ultra với công nghệ sạc 120W ấn tượng. Hôm nay, Xiaomi vừa tiếp tục mang đến một bất ngờ lớn cho người dùng khi giới thiệu công nghệ Mi Air Charge cho phép bạn sạc nhiều thiết bị đồng thời mà không cần dây cáp hoặc đế sạc không dây.

Xiaomi cho biết Mi Air Charge đã được nhắc đến trước đây qua bằng sáng chế về một thiết bị dạng tháp/hộp đặc biệt do họ tự phát triển sử dụng công nghệ tạo chùm tia để gửi sóng milimet trực tiếp đến một thiết bị. Các sóng này được chuyển đổi thành năng lượng điện để sạc thiết bị.

Tòa tháp được cho là có 5 ăng-ten phát hiện theo pha giúp nó định vị vị trí của điện thoại thông minh (hoặc thiết bị tương thích) trong phòng trong mili giây. Nó cũng có 144 ăng ten dạng chùm truyền sóng milimet.

Bản thân chiếc điện thoại này cũng được gắn hai dải ăng-ten tương tự như trên thiết bị sạc nhưng kích thước nhỏ hơn nhiều. Đầu tiên là dải đèn hiệu giao tiếp với tháp sạc và dải còn lại là dải ăng ten thu được tạo thành từ 14 ăng ten thu sóng milimet, sau đó được chuyển thành năng lượng điện thông qua một mạch điện đặc biệt và được sử dụng để sạc thiết bị.

Xiaomi đã phát hành một đoạn video ngắn cho thấy công nghệ mới đang hoạt động. Đoạn video cũng cho chúng ta cái nhìn rõ hơn về thiết bị dạng hộp đằng sau công nghệ này.

Xiaomi cho biết hiện tại, Mi Air Charge Technology hỗ trợ sạc nhiều thiết bị đồng thời ở tầm xa với công suất tối đa 5W (mỗi thiết bị). Mặc dù chậm hơn rất nhiều so với công nghệ sạc không dây 80W dành cho điện thoại, nhưng mục tiêu chính của Xiaomi dường như không phải là điện thoại mà là các thiết bị nhỏ hơn như smartwatch hay tai nghe.

Theo một bài đăng trên Weibo của Adam Zeng Xuezhong, người đứng đầu bộ phận di động mới của Xiaomi, người đã tiếp quản Lin Bin vào năm ngoái, kế hoạch của hãng là để Mi Air Charge Technology sạc các thiết bị đeo được như smartwatch và smartband trong tương lai. Nó cũng được mong đợi rằng nó sẽ có thể cung cấp năng lượng cho các thiết bị nhỏ khác trong nhà như loa và đèn bàn.