Smart Phone - Điện thoại

Xiaomi tiết lộ phiên bản 12S Ultra đặc biệt có khớp cho ống kính Leica M

Xiaomi tiết lộ phiên bản 12S Ultra đặc biệt có khớp cho ống kính Leica M

Xiaomi đã thu hẹp khoảng cách giữa điện thoại thông minh và máy ảnh kỹ thuật số cao cấp với việc phát hành Xiaomi 12S Ultra đi kèm cảm biến camera 1 inch có ống kính với độ dài tiêu cự cố định.

Mới đây, công ty tiết lộ hai dự án đang được phát triển đồng thời, một trong số đó là Xiaomi 12S Ultra và phiên bản còn lại là sự lai tạo giữa điện thoại thông minh và máy ảnh không gương lật.

Thiết bị này cũng có cảm biến 1 inch nhưng khác với cảm biến của 12S Ultra vì nó không được che bởi ống kính riêng nhưng được bảo vệ bằng một lớp kính sapphire. Điều này cho phép người dùng gắn các ống kính Leica M, mở ra cánh cửa cho việc sử dụng máy ảnh bán chuyên nghiệp. Nhiều loại ống kính được kết hợp với một ứng dụng máy ảnh nâng cao hỗ trợ lấy nét như mong đợi của nhiếp ảnh gia và tạo ra ảnh RAW 10-bit.

Để làm được điều này, điện thoại phải được trang bị một bộ chuyển đổi riêng khiến nó trở nên cồng kềnh. Tuy nhiên, vì có hai cảm biến 1 inch nên nó có thể chụp ảnh và quay video như một chiếc điện thoại thông thường vì có cùng camera chính với Xiaomi 12S Ultra và một camera siêu rộng.

Trước đây đã có những phụ kiện ống kính dành cho điện thoại thông minh, nhưng đó là thiết kế thiếu sót vì ánh sáng phải truyền qua cả ống kính bên ngoài và ống kính của chính điện thoại, dẫn đến mất sáng và chất lượng hình ảnh kém hơn. Sản phẩm của Xiaomi khác biệt ở chỗ một ống kính Leica đi kèm sẽ truyền ánh sáng trực tiếp đến cảm biến, ngoại trừ lớp kính bảo vệ giúp ngăn bụi và nước ra ngoài.

Điện thoại sẽ hoạt động giống như một máy ảnh không gương lật 1 inch khi một ống kính được gắn vào. Tuy nhiên, không giống như máy ảnh không gương lật điển hình, điện thoại này sẽ có các kỹ năng chụp ảnh nâng cao nhờ chipset Snapdragon 8+ Gen 1 mạnh mẽ.

Hiện chưa có thông tin chi tiết về thiết bị này nhưng rõ ràng nó được phát triển từ Xiaomi 12S Ultra, Nó thậm chí còn có mặt sau giả da đẹp mắt và khả năng chống bụi, chống nước theo tiêu chuẩn IP68. Công ty đã thêm một số gia cố vào khung nơi ống kính gắn vào để làm cho nó chắc chắn hơn.

 

Xiaomi Redmi Note 12 Series ra mắt: Redmi Note 12 Pro+ có camera 200MP

(Techz.vn) Redmi Note 12 Series vừa ra mắt với 4 phiên bản: 12 tiêu chuẩn, 12 Pro, 12 Pro+ và 12 Explorer. Cả 3 mẫu Pro đều được trang bị chipset Dimensity 1080 của MediaTek trong khi Redmi Note 12 5G được trang bị SoC Snapdragon 4 Gen 1 của Qualcomm.