Nhịp sống số

Xiaomi chính thức tham gia vào thị trường xe điện, cạnh trạnh trực tiếp với Apple

Xiaomi chính thức tham gia vào thị trường xe điện, cạnh trạnh trực tiếp với Apple

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Xiaomi, nổi tiếng với điện thoại thông minh đã chính thức đăng ký thành lập công ty sản xuất ô tô điện. Theo những người sáng lập, bộ phận đã bước vào một "giai đoạn phát triển quan trọng".

Công ty có tên là Xiaomi EV, Inc., vốn đăng ký là 1,55 tỷ USD. Vào tháng 3, công ty mẹ đã công bố ý định đầu tư 10 tỷ USD vào việc sản xuất xe điện trong vòng 10 năm tới.

Theo đại diện của Xiaomi, chi nhánh đã sử dụng 300 nhân viên và giám đốc điều hành chish là người đứng đầu Xiaomi - Lei Jun. Theo Xiaomi, trong 5 tháng qua, họ đã thực hiện hơn 2.000 cuộc khảo sát phỏng vấn và đến thăm hơn 10 đối tác và đồng nghiệp trong ngành. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa sẵn sàng giới thiệu bất kỳ chiếc xe hay nguyên mẫu nào cả. 

Đầu tháng này, Xiaomi đã công bố mua lại công ty công nghệ xe tự lái Deepmotion trị giá 77,37 triệu USD, nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh về công nghệ” của mảng kinh doanh xe điện.

Xiaomi, ngoài điện thoại thông minh được biết đến với tất cả các loại thiết bị IoT, sẽ phải làm việc chăm chỉ để giành được vị trí mong muốn trong thị trường xe điện Trung Quốc. Đã có những gã khổng lồ tại Trung Quốc như Nio và Xpeng, cũng như các công ty nổi tiếng thế giới như Tesla và BYD của Trung Quốc; trong đó có sự hỗ trợ của ông trùm tài chính Warren Buffett.

 

Hé lộ thiết kế camera có một không hai của siêu phẩm Xiaomi 12

(Techz.vn) Mới đây, hình ảnh được cho là của cụm camera trên chiếc điện thoại cao cấp Xiaomi 12 đã được hé lộ.

Tag:

xiaomi car