Thể thao

Xác định 2 cặp đấu Bán kết AFF Cup 2021: Siêu kinh điển Đông Nam Á, ĐT Việt Nam gặp khó

Xác định 2 cặp đấu Bán kết AFF Cup 2021: Siêu kinh điển Đông Nam Á, ĐT Việt Nam gặp khó

ĐT Việt Nam đối đầu Campuchia ở loạt trận cuối cùng của bảng B với mục tiêu giành chiến thắng đậm để giành ngôi nhất bảng. Chính vì thế, HLV Park Hang-seo đã tung ra đội hình rất mạnh nhằm sớm phủ đầu Campuchia. Thành quả cũng sớm đến với "những chiến binh sao Vàng" khi Quang Hải có đường chọc khe tinh tế để Tiến Linh băng xuống ghi bàn mở tỷ số.

Tiền đạo sinh năm 1997 hoàn tất cú đúp trong hiệp 1 với cú sút xa đầy uy lực. Trong hiệp 2, HLV Park đã có một vài sự điều chỉnh để giữ chân cho các trụ cột nhưng ĐT Việt Nam vẫn có thêm hai bàn thắng nữa do công của Bùi Tiến Dũng và Quang Hải. Chiến thắng 4-0 giúp thầy trò HLV Park Hang-seo chính thức giành vé vào Bán kết. Mặc dù vậy, kết quả này chưa đủ để ĐT Việt Nam xếp đầu bảng.

ĐT Việt Nam giành chiến thắng tưng bừng trước Campuchia nhưng kết quả là không đủ để thầy trò HLV Park giành được vị trí nhất bảng B.

Lý do là bởi, ở cặp còn lại, Indonesia cũng cho chiến thắng tưng bừng với tỷ số 4-1 trước Malaysia. Kết thúc vòng bảng, ĐT Việt Nam và Indonesia cùng có 10 điểm và hiệu số +9. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong giành vị trí nhất bảng do ghi được nhiều bàn thắng hơn ĐT Việt Nam (13 so với 9). 

Như vậy, đã xác định được 2 cặp đấu ở Bán kết AFF Cup 2021. ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan sẽ tạo nên trận cầu "siêu kinh điển" của khu vực Đông Nam Á. Ở trận đấu còn lại, Singapore sẽ đối đầu Indonesia. Theo lịch thi đấu của BTC, trận bán kết 1 giữa Singapore và Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 22/12. Trong khi đó, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán Thái Lan 1 ngày sau đó, lúc 19h30 ngày 23/12. Lượt về của hai cặp đấu Bán kết sẽ diễn ra vào ngày 25 và 26/12.

ĐT Việt Nam kém Indonesia số bàn thắng và sẽ dụng độ Thái Lan ở Bán kết.

Việc đụng độ Thái Lan ở thời điểm này rõ ràng là một thử thách khó khăn với thầy trò HLV Park Hang-seo. Voi chiến đã triệu tập những cầu thủ sáng giá nhất của mình cho giải đấu này và đang trình diễn một lối chơi rất thuyết phục. Nếu đánh bại đại kình địch ở Bán kết, ĐT Việt Nam sẽ tràn trề cơ hội bảo vệ thành công ngôi vương.

Highlights | Việt Nam - Campuchia | Thắng dễ Campuchia, Việt Nam hẹn Thái Lan ở Bán kết!

 

Đối thủ lớn nhất 'tự bắn vào chân', ĐT Việt Nam bất ngờ nhận tin vui ở AFF Cup 2021

(Techz.vn) Dù đang thi đấu rất thăng hoa ở AFF Cup 2021 nhưng ĐT Thái Lan mới đây bất ngờ gặp biến cố lớn khi đội phó Theerathon Bunmathan có những lời lẽ đụng chạm đến LĐBĐ nước này