Thể thao

Đối thủ lớn nhất 'tự bắn vào chân', ĐT Việt Nam bất ngờ nhận tin vui ở AFF Cup 2021

Đối thủ lớn nhất 'tự bắn vào chân', ĐT Việt Nam bất ngờ nhận tin vui ở AFF Cup 2021

ĐT Thái Lan đang thi đấu khá ấn tượng ở AFF Cup 2021. Đoàn quân của HLV Mano Polking đã toàn thắng cả 3 trận và sẽ đối đầu Singapore ở lượt trận cuối để tranh ngôi nhất bảng. Mặc dù vậy, một biến cố lớn đã xảy ra với Voi chiến sau trận thắng nhọc nhằn 2-1 trước Philippines.

Cụ thể một chuyên gia bóng đá tên Pau Garnatje đã chỉ trích hậu vệ Theerathon Bunmathan. Ông Garnatje vốn từng là thành viên trong Ủy ban kỹ thuật của LĐBĐ Thái Lan (FAT) thuộc Học viện đào tạo Ekkono từ Tây Ban Nha, và từng có thời gian làm việc dưới thời HLV Akira Nishino. Vị này cho rằng Theerathon Bunmathan đã thi đấu rất tùy thích, và không tuân thủ đấu pháp của HLV Mano Polking, nghi ngờ anh có ý coi thường những chỉ đạo của nhà cầm quân này.

Chuyên gia bóng đá Thái Lan lên tiếng chỉ trích Theerathon Bunmathan.

Theerathon Bunmathan cũng không phải dạng vừa khi lên tiếng đáp trả trên mạng xã hội. Đặc biệt bài viết của anh còn đụng chạm tới FAT: “Không biết bằng cách nào những người ở Ekkono từng làm việc cho FAT có thể giúp bóng đá Thái Lan phát triển? Tôi rất muốn biết, vì thực sự là chưa biết họ đã làm được những gì?”

Theerathon là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Thái Lan. Cầu thủ sin năm 1990 từng là học trò cưng của Kiatisak khi HLV trưởng HAGL còn dẫn dắt ĐT Thái Lan. Tuy nhiên do những bất đồng với chủ tịch FAT, ông Somyot Poompanmoung nên Zico đã quyết định rời ghế nóng. Ở AFF Cup 2021, dưới sự dẫn dắt của HLV Polking, Theerathon nhường lại tấm băng đội trưởng ĐT Thái Lan cho Chanathip.

Theerathon không ngần ngại gây chiến với cả FAT

Sau phản ứng của Theerathon, FAT cũng đề nghị anh không nên có những phản ứng mang tính cá nhân trên mạng xã hội vì dễ gây ra hiểu nhầm và ảnh hưởng tới đội tuyển Thái Lan đang thi đấu ở AFF Cup 2020.

Vừa qua hậu vệ 31 tuổi cũng chính thức rời CLB Yokohama F. Marinos ở giải J.League 1 Nhật Bản để trở về khoác áo đội bóng quê hương là CLB Buriram United tại giải Thai League 1, thi đấu từ lượt về mùa giải 2021-2022.

Theerathon là trụ cột ĐT Thái Lan trong nhiều năm. Ở AFF Cup 2021, hậu vệ này đã nhường lại tấm băng đội trưởng cho Chanathip.

Trở về với ĐT Thái Lan, họ đã giành vé vào bán kết AFF Cup 2020 sớm trước 1 vòng đấu. Ở lượt đấu cuối cùng ở vòng bảng, Voi chiến sẽ có trận với Singapore – đội bóng cũng đã giành quyền đi tiếp. Hai đội sẽ chiến đấu vì vị trí nhất bảng A để gặp đội nhì bảng B. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 18/12.

Ở bảng B, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu cuối gặp Campuchia. Thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn rộng cửa đi tiếp sau khi để Indonesia cầm hòa 0-0 ở trận đấu tối ngày 15/12.

ĐT VIỆT NAM SAU TRẬN HÒA TRƯỚC INDONESIA: TIẾN LINH VÀ NHỮNG ĐIỀU NHÀ ĐKVĐ CẦN PHẢI CẢI THIỆN

 

CĐV Việt Nam 'quay 180 độ' cổ vũ Indonesia, giúp ĐT Việt Nam nhẹ nhàng vào Bán kết AFF Cup 2021

(Techz.vn) ĐT Việt Nam chưa thể giành vé vào Bán kết AFF Cup 2021 sau trận hòa trước Indonesia. Đáng chú ý, nhiều CĐV Việt Nam đã đặt niềm tin vào đội bóng xứ vạn đảo ở lượt đấu cuối cùng để giúp thầy trò HLV Park Hang-seo không cần tốn sức vẫn có vé đi tiếp.