Thể thao

HLV Park nhận tin vui từ đại kình địch, ĐT Việt Nam rộng cửa tiến vào chung kết AFF Cup 2021

HLV Park nhận tin vui từ đại kình địch, ĐT Việt Nam rộng cửa tiến vào chung kết AFF Cup 2021

Tối 18/12, HLV Park Hang-seo đã có mặt tại SVĐ QG Singapore để theo dõi trận đấu giữa đội chủ nhà và Thái Lan, cả 2 đều có thể là đối thủ của ĐT Việt Nam ở vòng bán kết AFF Cup 2021 sắp tới. Dù vậy, nhiều khả năng ĐT Việt Nam sẽ giành vị trí nhất bảng A và đối thủ mà thầy trò HLV Park gặp ở bán kết là Singapore.

HLV Park nhận tin vui từ đại kình địch, ĐT Việt Nam rộng cửa tiến vào chung kết AFF Cup 2021
HLV Park Hang-seo và 2 trợ lý Lee Young-jin, Vũ Hồng Việt có mặt trên khán đài theo dõi trận đấu giữa Singapore và Thái Lan.

Đội chủ nhà AFF Cup 2021 đã để thua đội hình phụ của Thái Lan với tỷ số 0-2. Đánh giá về màn trình diễn và sức mạnh của Singapore, cựu danh thủ Phạm Như Thuần cho biết: "Dù nhập cuộc khá tốt nhưng khi Thái Lan có bàn thắng, Singapore không còn duy trì được thế trận. Singapore hầu như chỉ có bài tạt bóng từ biên. Trong ba trận trước, lối đá này giúp họ giành chiến thắng nhưng đó là trước những đối thủ yếu.

Nhưng khi gặp phải đội mạnh như Thái Lan, lối đá của Singapore tỏ ra đơn điệu và không phát huy tác dụng. Chắc chắn, Singapore sẽ rất khó đá khi gặp những đội giỏi kiểm soát bóng như Thái Lan hay Việt Nam".

HLV Park nhận tin vui từ đại kình địch, ĐT Việt Nam rộng cửa tiến vào chung kết AFF Cup 2021
Thái Lan đã cất những trụ cột như Teerasil Dangda, Chanathip,... cho trận bán kết.

Có thể thấy, những chiến thắng của Singapore trước Myanmar, Philippines hay Timor Leste đều không phản ánh sức mạnh thực sự của đội bóng này. Trong khi Thái Lan đã thay toàn bộ 11 cầu thủ so với trận gặp Philippines và thậm chí cần phải đăng ký thi đấu những cầu thủ nổi bật nhất như Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan, Narubadin Weerawatnodom hay Supachok Sarachart.

HLV Park Hang-seo hẳn đã có những toan tính về khả năng đối đầu với Singapore ở 2 trận bán kết sắp tới, dĩ nhiên với điều kiện ĐT Việt Nam kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu. Nếu gặp Singapore, cơ hội vào trận chung kết của ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ cao hơn nhiều so với việc đối đầu với Thái Lan quá sớm. ĐT Việt Nam vẫn luôn được đánh giá là đội bóng mạnh nhất ở AFF Cup 2021, tuy nhiên nếu bảo toàn được lực lượng và gặp Thái Lan ở chung kết, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có rất nhiều lợi thế.

HLV Park nhận tin vui từ đại kình địch, ĐT Việt Nam rộng cửa tiến vào chung kết AFF Cup 2021
Cửa vào chung kết của ĐT Việt Nam dĩ nhiên sẽ rộng hơn nếu đối thủ là Singapore.

Ở chiều ngược lại, Thái Lan chắc chắn sẽ mất rất nhiều sức nếu gặp phải những đối thủ có lối chơi rát, không ngại va chạm như Malaysia hay Indonesia. Ngay cả ĐT Việt Nam cũng có phần vất vả khi gặp Indonesia và không thể ghi được bàn thắng vào lưới đội bóng thích phòng ngự số đông và không ngại phạm lỗi này.

Về kịch bản Singapore đối đầu Việt Nam ở bán kết, cựu danh thủ Phạm Như Thuần nói: "Rõ ràng là Thái Lan quái hơn nhiều so với Singapore. Thái Lan có chiều sâu đội hình, khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn. Rõ ràng là nếu gặp Singapore ở bán kết thì đội tuyển Việt Nam sẽ dễ đá hơn nhiều nếu gặp Thái Lan.

Dẫu sao, trước mắt thì thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn cần hướng tới một chiến thắng cách biệt trước Campuchia để hướng tới vị trí nhất bảng. Trong khi đó, Thái Lan cũng sẽ dễ dàng vượt qua vòng bán kết nếu họ không phải đụng Việt Nam".

ĐT VIỆT NAM – CAMPUCHIA: ĐẠI TIỆC CỦA BÓNG ĐÁ TẤN CÔNG, VÀ TẤM VÉ VÀO VÒNG BÁN KẾT

 

Kết quả bóng đá AFF Cup 2021 hôm nay 19/12: ĐT Việt Nam vượt ải khó, HLV Park thở phào trước bán kết

(Techz.vn) Cập nhật kết quả bóng đá AFF Cup 2021 hôm nay 19/12: ĐT Việt Nam thắng dễ, HLV Park Hang-seo thở phào trước bán kết. Malaysia vs Indonesia - căng thẳng, kịch tính.