Thể thao

Tuyên bố loại ĐT Việt Nam từ vòng bảng AFF Cup 2021, HLV 'online' của ĐT Campuchia bị chê 'làm màu'

Tuyên bố loại ĐT Việt Nam từ vòng bảng AFF Cup 2021, HLV 'online' của ĐT Campuchia bị chê 'làm màu'

ĐT Việt Nam và ĐT Campuchia sẽ đối đầu nhau ở lượt trận cuối cùng của bảng B - AFF Cup 2021. Đây là trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng với đoàn quân của HLV Park Hang-seo. Nếu giành trọn vẹn 3 điểm, ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ giành quyền vào chơi ở Bán kết với vị trí nhất bảng. Trong khi đó, cuộc đối đầu này không còn nhiều ý nghĩa với ĐT Campuchia bởi thầy trò HLV Honda đã chính thức bị loại dù có được chiến thắng tưng bừng trước ĐT Lào ở lượt đấu trước.

ĐT Campuchia đã chính thức bị loại ở AFF Cup 2021 nhưng họ thậm chí còn ghi được nhiều bàn thắng hơn ĐT Việt Nam sau lượt trận.

Trước thềm giải đấu, chiến lược gia trẻ tuổi người Nhật Bản đã cho thấy quyết tâm lớn khi tuyên bố muốn tiễn ĐT Việt Nam về nước từ sớm: “Chúng tôi rơi vào một bảng đấu có nhiều đội mạnh. Tôi sẽ giúp các cầu thủ hiểu rõ đối thủ, từ kỹ thuật tới cách họ thi đấu trên sân. Mục tiêu của ĐT Campuchia là đánh bại những đội mạnh nhất khu vực”.

Người cộng sự của Keisuke Honda là HLV Ryu Hirose cũng cho thấy sự tự tin lớn: "Việc ghi 3 bàn vào lưới Lào là minh chứng rõ nhất cho sự tiến bộ của chiến thuật mà chúng tôi đang theo đuổi, đó là chiếm quyền kiểm soát bóng lâu nhất có thể để áp đặt thế trận tấn công. Điều tôi cần cải thiện ở trận gặp Việt Nam là các học trò phải gây áp lực cao hơn lên phần sân của đối thủ. Chúng tôi sẽ tự tin chơi như vậy, dù đối thủ có là ai đi nữa".

Bộ đôi HLV người Nhật Bản tỏ ra rất tự tin trước cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam.

Mặc dù vậy, mới đây, hai chiến lược gia người Nhật Bản đã phải nhận những lời nhận xét không mấy tích cực từ cựu HLV trưởng ĐT Campuchia, ông Leonardo Vitorino. Nhà cầm quân người Brazil thẳng thắn cho biết: "Tuyển Campuchia chỉ cải thiện về mặt làm hình ảnh, truyền thông hay thương mại. Chúng ta không thể so sánh cách làm bóng đá giữa nhiều quốc gia Đông Nam Á khác như Việt Nam, Thái Lan hay Singapore để so với Campuchia.

HLV trưởng Keisuke Honda của tuyển Campuchia thậm chí còn đang thi đấu ở nước ngoài và chỉ can dự vào việc lựa chọn cầu thủ khi cần. Các nền bóng đá khác làm việc nghiêm túc trong việc phát triển giải VĐQG hay công tác đào tạo trẻ. Các HLV của những ĐTQG khác trực tiếp đến sân xem cầu thủ thi đấu ở giải VĐQG. Đó là sự khác biệt hoàn toàn".

Cựu HLV ĐT Campuchia, ông Leonardo Vitorino cho rằng Keisuke Honda chỉ giỏi làm hình ảnh.

Ông Vitorino khẳng định việc thuê một HLV như Keisuke Honda chỉ giúp ĐT Campuchia đánh bóng hình ảnh: "Với tôi, Keisuke Honda là một cầu thủ giỏi. Tuy nhiên, việc thuê cậu ấy làm HLV trưởng tuyển Campuchia lại là câu chuyện khác. Đó là câu hỏi mà LĐBĐ Campuchia phải trả lời. Có thể họ coi việc thuê Honda làm HLV như một phương thức quảng bá và đánh bóng hình ảnh".

Trong lịch sử đối đầu, Campuchia chưa từng thắng Việt Nam ở cấp độ ĐTQG. Với bản lĩnh của đội bóng đang tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ muốn tiếp tục đánh bại "Những chiến binh Angkor".

ĐT Việt Nam cần đánh bại Campuchia với tỷ số đậm để giành ngôi nhất bảng B

Với việc ĐT Thái Lan nhiều khả năng sẽ là đội nhất bảng A, ĐT Việt Nam cần có thành tích tốt hơn Indonesia để tránh đối thủ này tại bán kết. Trong trường hợp cả Indonesia và Việt Nam cùng thắng ở lượt trận cuối cùng, đội bóng của HLV Park Hang-seo cần có chiến thắng cách biệt lớn hơn chiến thắng của Indonesia ít nhất 1 bàn để chiếm ngôi đầu bảng. 

ĐT VIỆT NAM – CAMPUCHIA: ĐẠI TIỆC CỦA BÓNG ĐÁ TẤN CÔNG, VÀ TẤM VÉ VÀO VÒNG BÁN KẾT

 

Sánh ngang Son Heung Min, ngôi sao của ĐT Việt Nam bất ngờ được đề cử Cầu thủ hay nhất châu Á 2021

(Techz.vn) Theo những thông tin mới nhất, một ngôi sao của ĐT Việt Nam đã lọt vào danh sách đề cử cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2021, sánh ngang với những ngôi sao hàng đầu như Son Heung Min, Takefusa Kubo hay Tomiyasu.