Nhịp sống số

Windows 11 làm giảm hiệu năng chip AMD

Windows 11 làm giảm hiệu năng chip AMD

Microsoft đã phát hành Windows 11 trong tuần này dưới dạng bản cập nhật miễn phí từ Windows 10 cho các PC tương thích. Tuy nhiên, nếu bạn đang chạy bộ xử lý AMD và chưa cập nhật, bạn nên dừng lại vì đã xác định được hai lỗi hiệu suất.

Lỗi đầu tiên ảnh hưởng đến bộ nhớ cache L3 và làm tăng độ trễ lên khoảng 3 lần. Các ứng dụng điển hình sẽ có hiệu suất giảm 3-5%, thậm chí các trò chơi thể thao điện tử có thể bị chậm tới 10-15%.

Một lỗi khác ngăn Windows sử dụng đúng tính năng "lõi ưu tiên" của AMD. Tính năng này là cách bộ xử lý cho hệ điều hành biết lõi nào có thể đạt được tốc độ xung nhịp cao nhất (phù hợp nhất cho các tác vụ ưu tiên cao). Ứng dụng chỉ chạy một vài luồng sẽ bị ảnh hưởng, nhưng không rõ là bao nhiêu. AMD nói rằng hiệu ứng này sẽ rõ rệt nhất trên các bộ vi xử lý có 8 lõi trở lên và TDP trên 65W.

AMD đang làm việc với Microsoft để giải quyết cả hai vấn đề. Bản sửa lỗi dự kiến ​​sẽ đến vào cuối tháng. Vì vậy, tùy thuộc vào loại CPU bạn có và phần mềm bạn chạy, nhưng tốt nhất là người dùng nên tạm ngừng cập nhật lên Windows 11 cho đến khi bản sửa lỗi hoàn tất.

 

Thủ thuật đưa thanh Start Menu của Windows 11 giống như Windows 7

(Techz.vn) Không phải ai cũng yêu thích thanh Start Menu mới trên Windows 11, và đây là cách thức để bạn mang thanh Start Menu này về với vóc dáng của Windows 7.