Đời sống

Vườn quốc gia Cúc Phương thắng giải thưởng danh giá tại châu Á, khẳng định sức hút quốc tế khó cưỡng

Vườn quốc gia Cúc Phương thắng giải thưởng danh giá tại châu Á, khẳng định sức hút quốc tế khó cưỡng

Ông Bùi Văn Mạnh - giám đốc Sở Du lịch Ninh BÌnh xác nhận thông tin Vườn quốc gia Cúc Phương đạt giải thưởng Vườn quốc gia hàng đầu châu Á do World Travel Awards tổ chức.

Được biết trước đó Vườn quốc gia Cúc Phương cũng đã đạt được giải thưởng danh giá này trong 5 lần liên tiếp tính từ 2019 cho đến 2023. Nhiều quốc gia phát triển khác cũng có mặt trong danh sách đề cử như vườn quốc gia Chitwan (Nepal), Fuji-Hakone-Izu (Nhật Bản), Kinabalu (Malaysia), Komodo (Indonesia), Minneriya (Sri Lanka) và Taman Negara (Malaysia). Thế nhưng Vườn quốc gia Cúc Phương cũng đã may mắn vượt lên trên tất cả để có giải thưởng danh giá trên.

Vườn quốc gia Cúc Phương cách TP Hà Nội khoảng 120km, đây là khu bảo tồn thiên nhiên được thành lập vào ngày 7/7/1962 và có diện tích hơn 22.000 ha. Vườn quốc gia Cúc Phương nằm trên địa bàn của 14 xã và 4 huyện thuộc 3 tỉnh Ninh Bình, Hòa BÌnh, Thanh Hóa. Bởi vậy nên khi bạn tham khảo bản đồ du lịch Thanh Hóa, nhiều người sẽ thấy đây là điểm đến nổi bật của địa phương.

Với diện tích lên tới 22.408ha, Vườn quốc gia Cúc Phương có hệ sinh thái động thực vật vô cùng phong phú. Song song với đó tại đây bảo tồn nhiều loài động vật quý hiếm và thỏa sức khám phá cũng như trải nghiệm. Tại đây có thảm thực vật phong phú với hơn 2200 loài thực vật bậc cao và rêu. Có tới 122 loài bò sát và lưỡng cư, 66 loài cá, gần 2000 loài côn trùng và 135 loài thú trong đó có loài thú linh trưởng - voọc đen vô cùng quý hiếm và được chọn là biểu tượng đặc tửng của Cúc Phương.

Với hệ sinh thái phong phú, Vườn quốc gia Cúc Phương thu hút khách du lịch. Đặc biệt là vào thời điểm cuối tháng 4, đầu tháng 5 Cúc Phương khiến khách du lịch mê mẩn với những đàn bướm bay lượn khắp khu rừng.

Dự kiến lễ trao giải Vườn quốc gia hàng đầu châu Á năm 2023 (Asia's Leading National Park 2023) diễn ra vào ngày 6-9 tại TP.HCM. Năm 2022, TP.HCM cũng đăng cai lễ trao giải World Travel Awards (khu vực châu Á - châu Đại Dương).

 

Từ 14/8, mức hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội thay đổi, đối tượng nào được tăng nhiều nhất?

Từ 14/8/2023, mức hưởng mới của trợ cấp BHXH, lương hưu chính thức có hiệu lực thi hành.